Trực thăng cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ tiếp cận, ứng cứu tại thủy điện Rào Trăng 3

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng trăm chiến sĩ và phương tiện vẫn đang triển khai phương án để tiếp cận cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân mất tích gần thủy điện Rào Trăng 3, 4. Hiện nay, trực thăng đã được điều đến hiện trường.

Sáng 14/10, Ban Chỉ huy Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế đã họp, để tiếp tục triển khai phương án cứu hộ cứu nạn tại các điểm sạt lở thuộc xã Phong Xuân, huyện Phong Điền. Ban Chỉ huy yêu cầu các lực lượng tranh thủ thời tiết nắng ráo để triển khai những biện pháp, phương tiện cứu hộ đảm bảo tiếp cận mục tiêu một cách sớm nhất và an toàn nhất.
Trực thăng được điều đến hiện trường
Hiên tại, vẫn còn 30 người mất tích chưa liên lạc được, trong đó có 17 công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3 và 13 người trong đoàn cứu hộ cứu nạn. Trong sáng cùng ngày, hàng trăm người và phương tiện vẫn đang khẩn trương triển khai các phương án nhằm sớm tiếp cận, cứu hộ.
Theo đó, các lực lượng sẽ tiếp cận để tìm kiếm cứu nạn cứu hộ tại Trạm quản lý bảo vệ rừng tiểu khu 67, Thủy điện Rào Trăng 3, 4 và Thủy điện A Lin B1, B2. Hướng cứu hộ tiếp cận từ 3 mũi: Đường không (máy bay trực thăng), đường thủy và đường bộ. 
Các phương tiện cơ giới được tăng cường để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3.
Công tác thông tin liên lạc được các đơn vị quân đội và viễn thông phối hợp triển khai đảm bảo tính thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn.
Ghi nhận tại hiện trường, ngày 14/10, thời tiết tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền trời đã tạnh, có nắng. Công tác cứu hộ cứu nạn hiện được các lực lượng triển khai khẩn trương, tập trung cao độ với quyết tâm trong ngày hôm nay đưa nạn nhân ra khỏi các điểm sạt lở.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần