Yêu cầu tài xế xe tải gây sập cầu Tân Nghĩa và chủ hàng có mặt trong hôm nay để làm việc

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau nhiều ngày làm việc khẩn trường, lực lượng cứu hộ cũng đã đưa được chiếc xe tải làm sập cầu Tân Nghĩa lên bờ. Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương làm lại cây cầu bị sập này.

 Hiện trường vụ sập cầu (Ảnh: Hải Đường)
Liên quan tới vụ xe quá tải làm sập cầu Tân Nghĩa (xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) vào ngày 31/5 vừa qua, lãnh đạo địa phương vừa cho biết, hiện công tác cứu hộ, trục vớt chiếc xe tải lên bờ đã được hoàn tất sau nhiều ngày làm việc vất vả của lực lượng chức năng.
Theo ông Nguyễn Hồng Sự - Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh, công tác trục vớt chiếc ô tô tải mang BKS: 78C-04.627 đã hoàn tất từ ngày 3/6. Việc trục vớt thành công chiếc xe tải trên giúp cho tuyến giao thông đường thủy trên kênh Nguyễn Văn Tiếp đã trở lại bình thường.
Để hoàn thành được công việc trên, lực lượng cứu hộ và các cơ quan chức năng đã phải hoạt động hết công suất và hết sức vất vả. Trước đó, trong ngày 1/6, sự cố đã từng xảy ra khi cần cẩu bị gãy đôi trong lúc trục vớt ô tô tải. Lực lượng chức năng đã huy động cần cẩu và xà lan có tải trọng lớn hơn đến hiện trường.
Liên quan đến danh tính tài xế điều khiển chiếc xe tải “gây họa” trên, ông Sự cho biết, hiện tài xế đã ra trình diện ở Công an tỉnh Phú Yên. Còn về phía Công an huyện Cao Lãnh, đơn vị cũng yêu cầu tài xế, chủ hàng và chủ phương tiện trong ngày 4/6 có mặt để làm việc.
Cũng theo ông Sự, sau khi trục vớt phương tiện xong và thông luồng tuyến kênh Nguyễn Văn Tiếp, các đơn vị khẩn trương thi công lại nhịp cầu mới, dự kiến sẽ tái lập giao thông trong thời gian từ 7/6 đến 15/6. Tuy nhiên, sau công tác thi công lại nhịp cầu mới hoàn tất và đưa vào sử dụng, cầu Tân Nghĩa sẽ được hạ tải xuống còn từ 3,5 đến 5 tấn thay vì 8 tấn như hiện nay.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đưa tin, khoảng 14h chiều 31/5, ô tô tải mang BKS: 78C-046.27 lưu thông qua cầu từ hướng xã Tân Nghĩa đi khu du lịch Gáo Giồng. Khi đến giữa cầu bất ngờ đổ sập làm gãy đôi nhịp giữa của cầu và đè lên 1 chiếc ghe neo đậu bên dưới.
Hiện nguyên nhân sập cầu vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.