“Trùm” ma túy Tàng “keangnam” lĩnh án tử hình

Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/9, HĐXX TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên án đối với bị cáo Tráng A Tàng (tức Tàng “keangnam”, sinh năm 1982, ở Mộc Châu, Sơn La) và các đồng phạm.

Theo nhận định của HĐXX, mặc dù trong quá trình xét xử, Tàng “keangnam”cùng hầu hết các đồng phạm không thành khẩn nhận tội. Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo Lương Thị Thảo cùng các chứng cứ vật chất thu thập có đủ cơ sở để khẳng định các bị cáo đã buôn bán số lượng ma túy đặc biệt lớn và diễn ra trong một thời gian dài.

 Các bị cáo tại phiên tòa

Khi thực hiện hành vi phạm tội, Tàng “keangnam” và đồng phạm đều nhận thức rất rõ về tác hại của ma túy đối với xã hội cũng như quy định của pháp luật. Thế nhưng, chỉ vì hám lợi cho bản thân, các bị cáo vẫn bất chấp để buôn bán ma túy với số lượng lớn. Và điều này đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cho xã hội nên cần phải áp dụng mức hình phạt cao nhất đối với hầu hết các bị cáo trong vụ án mới đủ sức răn đe và phòng ngừa tội phạm chung về ma túy.

Từ những nhận định trên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt mức án tử hình đối với 9 bị cáo gồm: Tráng A Tàng (tức Tàng “keangnam”), Tráng A Nếnh (SN 1991, em nuôi Tàng “keangnam”), Giàng A Chờ (SN 1971, Phó bản Lũng Xá), Giàng A Nhà (SN 1984, em vợ Tàng), Sùng A Lánh (SN 1974), Sồng A Nếnh (SN 1973), Vũ Văn Lâm (SN 1968), Tráng A Mùa (SN 1971) và Tráng A Ký (1972). Trong đó, ở vụ án này, Tráng A Ký chỉ bị tuyên phạt tù chung thân. Tuy nhiên, do bị cáo này đã bị tuyên phạt mức án tử hình ở một vụ án khác nên tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

3 bị cáo còn lại bị tuyên mức án chung thân gồm: Giàng Thị Sua (SN 1984, vợ Tàng), Tráng A Chư (SN 1958, bố đẻ Tàng) và Lương Thị Thảo (SN 1979). Ngoài ra, tất cả 12 bị cáo trong vụ án đều bị áp dụng hình phạt bổ sung bằng tiền với mức từ 100 - 500 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần