“Trùm” sàn vàng Khải Thái cho rằng không lừa ai

Bài, ảnh: Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/12, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Hsu Minh Jung (tức “Saga”, SN 1975, quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc) - nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Khải Thái (Công ty Khải Thái) cùng 6 đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tiếp tục với việc các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.

Đáng chú ý tại phiên tòa này, “trùm” sàn vàng Khải Thái đã liên tục khẳng định mình không lừa đảo ai.
Bị cáo Saga nói lời sau cùng tại phiên tòa.
Trong thời gian gần 30 phút, bị cáo Saga đã gửi lời xin lỗi tới mọi người trong gia đình, các bị cáo khác là những cán bộ nhân viên công ty bị khởi tố trong vụ án này và với các khách hàng của công ty. “Vì vụ án này mà các khách hàng đã bị liên lụy và cảm thấy mệt mỏi, khiến mọi người dù bận rộn cũng phải đến tham dự phiên tòa”, bị cáo Saga nói. Đồng thời, Saga liên tục khẳng định mình không lừa đảo ai và bày tỏ mong muốn được đàm phán với khách hàng.
Theo Saga, Công ty Khải Thái thành lập ở Việt Nam được 3 năm. Trong khoảng thời gian đó, Công ty Khải Thái luôn nỗ lực hết mình vì lợi ích chung của khách hàng Việt Nam. Công ty cũng đang có triển vọng phát triển và kinh doanh rất tốt. Tuy nhiên, vì lý do Công an Việt Nam vào điều tra dẫn đến công ty bị đóng cửa nên gây ra thiệt hại lớn đối với Khải Thái và tất cả khách hàng Việt Nam. “Tính đến nay tôi đã bị bắt giam được 3 năm 2 tháng. Trong khoảng thời gian đó tôi luôn tâm niệm mình không lừa đảo ai. Tôi cũng không thể tin là Công ty Khải Thái bị khởi tố trong khi hoàn toàn có khả năng về mặt tài chính đáp ứng yêu cầu của khách hàng; hoàn toàn có đủ tiền để trả lại cho khách hàng và mong muốn đạt đc thỏa thuận với khách hàng”, Saga cho hay.
Cũng theo Saga, bị cáo này đã nhiều lần đề xuất với Cơ quan điều tra cho mình đứng ra thương lượng khách hàng và tỏ ra kinh ngạc khi nhận được cáo trạng truy tố. Theo bị cáo này, cáo trạng viết rất nhiều tình tiết sai sự thật và bản thân đã nhiều lần viết thư kiến nghị sửa đổi nội dung cáo trạng nhưng cho đến nay không có gì thay đổi.
Tiếp đó, Saga cho biết, từ khi bị khởi tố không có cơ hội để liên lạc với công ty mẹ ở Đài Loan cũng như ko có cơ hội hoàn tiền cho khách hàng. Do đó, người bị thiệt hại nhiều nhất chính là khách hàng Việt Nam. Vì vậy, mong muốn lớn nhất và cuối cùng của bị cáo này là Công ty Khải Thái có thể sớm hoàn tiền cho khách hàng. “Tôi muốn hoàn trả tiền cho khách hàng thì phải cho tôi có cơ hội liên hệ với công ty mẹ. Kính xin HĐXX cho tôi có cơ hội hoàn trả tiền cho khách hàng”, Saga nói.
Bị cáo Saga cho biết, bản thân rất xúc động trước những ý kiến bảo vệ của khách hàng và chính điều đó làm cho bị cáo này cảm thấy rất có lỗi với họ. Ngoài ra, bị cáo Saga cũng không quên xin HĐXX xem xét khách quan nhất để đưa ra mức án nhẹ nhất, nhân đạo nhất đối với 6 bị cáo trong vụ án bởi họ chỉ là những người làm công ăn lương.
Cuối cùng, Saga đã gửi lời nhắn tới các khách hàng: “Bản thân đã nỗ lực hết mình và không lừa ai. Tôi đến Việt Nam để làm ăn kinh doanh chứ không lừa các bạn. Nếu sau này có cơ hội tôi sẽ tiếp tục đầu tư tại Việt Nam để đền đáp lại tổn thất cho khách hàng”.
Dự kiến, HĐXX sẽ tuyên án vào 15 giờ ngày 15/12.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần