Trump-Biden đối lập hoàn toàn trong tuyên bố trước thềm năm mới 2021

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Donald Trump đã nhìn lại những thành tích khi đương nhiệm, gọi đó là “những chiến thắng lịch sử”, trong khi người kế nhiệm ông, Tổng thống đắc cử Joe Biden, có một giọng điệu lạc quan khi nhìn về phía trước đến năm 2021.

 Ông Donald Trump và ông Joe Biden

Tổng thống Donald Trump trong một video đăng trên Twitter hôm 31/12 khẳng định: “Chúng tôi phải được ghi nhớ về những gì chúng tôi đã làm”. Ông Trump vẫn chưa chính thức thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử tháng 11 trước đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden. Vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ quyết định quay trở lại Washington sớm hơn dự định từ khu nghỉ mát ở Florida trong bối cảnh tranh cãi với Quốc hội về dự luật quốc phòng và viện trợ ứng phó Covid-19.

Trong khi đó, vào những giờ khắc cuối của năm 2020, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã bày tỏ lòng biết ơn tới các nhân viên y tế và khuyến khích mọi người tiêm vaccine, trên chương trình đặc biệt dài ngày của đài ABC.

“Tôi hoàn toàn, rất tự tin, tự tin rằng chúng ta sẽ quay trở lại và chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn trước”, ông Biden nói. Dự kiến lễ nhậm chức của ông sẽ diễn ra vào ngày 20/1 tới. Trong phát biểu hôm 31/12, ông Biden nhiều lần kêu gọi thúc đẩy tốc độ phân phối vaccine trước tình hình đại dịch Covid-19 hiện nay.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần