Trưng bày 10.000 cành hoa anh đào tại Hà Nội

Phạm Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/3, Sở VH&TT Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về các hoạt động trong Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản, nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Theo Ban tổ chức (BTC), lễ hội năm nay sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 23/3 đến 26/3/2018) với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa phong phú và đa dạng. Trong không gian trưng bày tại tượng đài Lý Thái Tổ, BTC sẽ cho trưng bày 50 cây và 10.000 cành hoa anh đào, cây cảnh nghệ thuật và một số loại cây đặc trưng của Việt Nam. Theo sở VH&TT Hà Nội, việc trưng bày đan xen nhiều giống cây của hai nước để thể hiện sự giao lưu văn hóa của hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
Trưng bày 10.000 cành hoa anh đào tại Hà Nội
Bên cạnh đó, trong ngày khai mạc diễn ra vào tối ngày 23/3 tại tượng đài Lý Thái Tổ, BTC sẽ tổ chức trình diễn nhiều hoạt động nghệ thuật truyền thống đặc trưng của cả 2 nước như: Trống hội của Nhật Bản, hát khai hội của Nhà hát Chèo Hà Nội, biểu diễn võ thuật và ca nhạc do các ca sĩ của Việt Nam thể hiện.

Song song với các hoạt động văn hóa văn nghệ, lễ hội năm nay sẽ giới thiệu 16 gian hàng văn hóa truyền thống của Nhật Bản tới du khách thập phương với các điểm nhấn trò chơi như: Bóng yoyo, cờ tướng, xe ô tô điện, trà đạo và mặc thử trang phục Kimono… Đặc biệt nhất của lễ hội năm nay là hoạt động biểu diễn điệu múa Yosakoi với sự tham gia của 1.000 người Việt Nam đến từ TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng.

Bên cạnh không gian trưng bày hoa anh đào, điểm đặc sắc của lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản là các hoạt động ẩm thực với nhiều món ăn đặc trưng từ các vùng miền của Việt Nam và Nhật Bản. Năm nay cũng là năm đầu tiên BTC giới thiệu triển lãm ảnh các loài hoa anh đào của nhiếp ảnh gia người Nhật Bản Iwahori.

Theo sở VH&TT Hà Nội, để phục vụ cho công tác chuẩn bị, từ ngày 17/3 BTC đã cho vận chuyển 2 tấn hoa từ Nhật Bản về Hà Nội, tiếp theo ngày 19/3 sẽ đưa nốt 4 tấn còn lại về. 10.000 cành hoa được trưng bày tại không gian lễ hội sẽ được phân chia khu vực, chủng loại và theo kích cỡ từ 1m đến 2,5m.

Thông tin thêm về lễ hội, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH&TT TP Hà Nội cho biết, lễ hội năm nay được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản nên sẽ bao gồm nhiều hoạt động đặc sắc và được nâng cấp cả về quy mô, chất lượng.

“Năm nay lễ hội chỉ trưng bày 100% hoa anh đào thật được trưng bày xen kẽ là những cây hoa cảnh đặc trưng của Việt Nam. Tuy hoa anh đào phù hợp hơn với khí hậu Nhật Bản nhưng BTC sẽ đảm bảo hạn chế tối đa về hoa héo, hoa tàn, làm sao cho lễ hội năm nay được thành công tốt đẹp”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần