Trưng bày 300 hiện vật, hình ảnh về đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TP Hà Nội lần thứ III năm 2019, chiều 2/10, Ban Tổ chức Đại hội đã khai mạc triển lãm trưng bày hiện vật, hình ảnh về đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) cả nước.

Đồng bào dân tộc tham quan khu trưng bày 
Khu trưng bày được bố trí bên lề Hội trường Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Tại khu trưng bày, có hàng trăm bức ảnh phản ánh đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội của đồng bào DTTS. Các hình ảnh ghi lại chân thực, cho thấy những nét đổi thay tích cực trong đời sống vùng đồng bào DTTS trên cả nước, trong đó có cộng đồng người dân tộc Mường, dân tộc Dao của TP Hà Nội.
Đặc biệt, tại triển lãm còn trưng bày hơn 300 hiện vật của hàng chục đồng bào DTTS trên cả nước. Hiện vật được trưng bày tại triển lãm chủ yếu là quần áo, trang phục, nhạc cụ, dụng cụ lao động, cũng như các hiện vật phục vụ các nghi lễ truyền thống.
Thông qua triển lãm, các đại biểu cũng như các du khách có thêm những góc nhìn, sự hiểu biết về đời sống vật chất, tinh thần của cộng đồng các DTTS của cả nước, trong đó, có một bộ phận đồng bào dân tộc của Hà Nội.
Từ đó, thêm tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển toàn diện kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS trong giai đoạn tiếp theo.
Váy của phụ nữ dân tộc Mông 
Các hiện vật hành lễ Mo Mường 
Văn hóa dân tộc Ê Đê
Đàn bầu dân tộc Ê Đê
Dao và Rựa của dân tộc Ba Na.
Trang phục của dân tộc Cơ Tu.
Nhạc cụ của dân tộc Tà Ôi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần