Trưng bày 50 bức ký họa Bé vẽ Hà Nội

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Nhóm Urban Sketchers Hanoi tổ chức triển lãm Bé vẽ Hà Nội 2018 tại nông trại Hữu cơ Tuệ Viên từ 27/5-30/6/2018.

Triển lãm trưng bày 50 bức tranh ký họa của 20 tác giả nhí độ tuổi từ 5 đến 13 tuổi. Đây là kết quả của những buổi đi trực họa trên khắp các con phố Hà Nội vào các ngày chủ nhật hàng tuần trong năm 2018 của các bé trong nhóm Urban Sketcher Hanoi.
 Các em nhỏ có thể ngồi vỉa hè say mê vẽ về các tòa nhà hoặc các công trình di sản Hà Nội
Các bé đã cùng với những thành viên lớn tuổi trong nhóm say mê đi vẽ những khu chung cư cũ, những góc phố xinh đẹp hay những công trình di sản của Hà Nội. Các bức ký họa chủ yếu sử dụng bút sắt và màu nước nhưng mỗi bé lại có một phong cách và bút pháp khác nhau, mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.
 Tuổi còn nhỏ nhưng các hoạt sĩ nhí thể hiện đường nét hội họa rất sắc nét
Đây là năm thứ hai nhóm Urban Sketcher Hanoi tổ chức triển lãm Bé vẽ Hà Nội, sau cuộc triển lãm lần đầu tiên vào năm 2017. KTS Trần Thị Thanh Thủy – thành viên sáng lập nhóm Urban Sketcher Hanoi chia sẻ, sở dĩ Nhóm Urban Sketcher Hanoi tổ chức các buổi trực họa ở các khu tập thể, những góc phố cũ, những nếp nhà cổ đơn sơ ... là để giúp các em nhỏ phát hiện ra vẻ đẹp của những điều bình dị trong cuộc sống xung quanh.
 
Hay khi đưa các em đi vẽ các công trình di sản ở Hà Nội chính là Nhóm muốn gieo vào lòng các em tình yêu với di sản, với các giá trị truyền thống của cha ông, để từ đó giáo dục ý thức giữ gìn di sản ngay từ nhỏ cho các em, xây đắp tình yêu với thành phố mà các em đang sống. Đây cũng là cách để Nhóm tôn vinh di sản, đưa di sản đến gần hơn với cộng đồng, níu đôi mắt của cộng đồng vào những vẻ đẹp của di sản đô thị mà thường ngày mọi người vẫn vội vã bước qua.
 
Thêm một lý do khá “thời sự” khiến Nhóm Urban Sketcher Hanoi luôn có sự chăm sóc đặc biệt dành cho các họa sĩ nhí, đó là Nhóm mong muốn qua việc mang niềm đam mê ký họa đến cho các bạn nhỏ sẽ giúp các bạn dứt ra khỏi sự lôi cuốn của các trò chơi trực tuyến vốn đang là “vấn nạn” nhức nhối của trẻ em thành phố.
 
“Chúng tôi đưa các em đi vẽ trực họa trên phố để kéo đôi mắt các em ra khỏi màn hình smartphone, máy vi tính để các em có cơ hội được quan sát cuộc sống xung quanh chậm hơn, cảm nhận được vẻ đẹp của ngôi nhà mình ở, góc phố mình sống, thiên nhiên bốn mùa…Và nhờ đó, tình yêu Hà Nội lớn lên cùng các bạn nhỏ qua từng nét vẽ” – chị Trần Thị Thanh Thủy tâm sự.