Trưng bày quy hoạch ga ngầm C9: Thu hút được sự quan tâm và đồng thuận cao

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Buổi đầu tiên đưa ra trưng bày công khai, phương án tổng mặt bằng ga ngầm C9 đã thu hút được sự quan tâm, nhiều ý kiến đồng thuận từ giới chuyên gia đến những người dân Hà Nội.

Sáng 9/3, tại Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm, Ban Quản lý đường sắt đô thị (ĐSĐT) Hà Nội đã tổ chức trưng bày hình ảnh phương án Quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9, ĐSĐT số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Những hình ảnh phương án thiết kế ga ngầm C9 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo Nhân dân Hà Nội.
Phó trưởng Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội Lê Trung Hiều cho biết, việc đưa ra trưng bày công khai phương án xây dựng ga ngầm C9 là một trong những bước quan trọng để tìm sự đồng thuận của người dân, nhằm sớm hoàn thiện phương án trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Những hình ảnh của ga ngầm C9 đã ngay lập tức thu hút rất đông người dân đến tìm hiểu. Bà Lê Thị Liễu, trú tại phường Thành Công (Ba Đình) cho biết: “Theo tôi đây là một ý tưởng hay. Nếu làm được, đảm bảo an toàn về mọi mặt sẽ sự tốt cho Thủ đô, tôi rất đồng thuận”.

Ông Tạ Khắc Hải, tổ dân phố số 21, phường Lý Thái Tổ cho hay, theo như những gì trưng bày ngày hôm nay, dân chúng rất ủng hộ và hài lòng, vị trí ga như thế là hợp lý.

Giám đốc Dự án Noboru Nagakawa (thứ nhất bên phải) trao đổi với khách nước ngoài về phương án ga ngầm C9
Giáo sư sử học Lê Văn Lan cũng đã đến buổi trưng bày và ghi ý kiến đóng góp với tư cách vừa là nhà sử học, vừa là Công dân ưu tú của Thủ đô, một người Hà Nội gốc, sinh ra và lớn lên ở ngay cạnh hồ Hoàn Kiếm.

GS Lê Văn Lan chia sẻ: “Tôi đã vào cuộc ngay từ đầu để tham gia góp ý cho phương án xây dựng ga ngầm C9. Đến nay, phương án có thể nói đã là tối ưu nhất. Cái cần bây giờ là phải tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu và đồng thuận”.

Ga ngầm C9, tuyến ĐSĐT số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được đề xuất đặt tại vị trí Km9 + 864,645, trong khu vực khuôn viên công viên bờ hồ Hoàn Kiếm. Thân ga chính được bố trí ngầm dưới phố Đinh Tiên Hoàng, phần dưới vườn hoa bờ hồ Hoàn Kiếm có kích thước dài 150m, rộng 21,4m, sâu 17,45m và có 3 tầng (tầng trung chuyển, tầng thiết bị và tầng ke ga).
Khoảng cách ngắn nhất từ thân ga C9 tới hồ Hoàn Kiếm là khoảng 10m; tới tượng đài tưởng niệm Cảm tử quân khoảng 81m; tới đền Bà Kiệu khoảng 83m; tới Tháp Bút khoảng 36m; tới vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ khoảng 120m.
Trao đổi thông tin về phương án xây dựng ga ngầm C9.
Người dân viết ý kiến đóng góp tại buổi trưng bày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần