Trứng gà Ise số 1 ở Mỹ sắp có mặt tại Việt Nam

Lê Na
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/10, bên lề Hội nghị Thượng đỉnh về trứng 2017 do Tập đoàn ISE Foods - tập đoàn sản xuất trứng lớn nhất tại Nhật Bản tổ chức tại Hà Nội, Chủ tịch tập đoàn ISE Nobuhiro Ise cho biết, mặt hàng trứng gà chất lượng số 1 ở Mỹ sẽ có mặt ở Việt Nam trong khoảng 2 tuần tới với giá thành chỉ cao hơn trứng gà thông thường không đáng kể.

Theo đó, đây là sản phẩm trứng được Tập đoàn ISE Foods chuyển giao công nghệ cho Công ty CP DTK. Toàn bộ sản phẩm trứng gà được sản xuất trong chu trình khép kín từ khâu chăn nuôi gà mái và gà đẻ trứng đến sản xuất, đóng gói và giao hàng trứng.
Chủ tịch tập đoàn ISE Nobuhiro Ise (bên phải) trao đổi về quy trình sản xuất trứng khép kín theo công nghệ Ise.
Chủ tịch tập đoàn ISE nhấn mạnh, sản phẩm trứng sản xuất theo công nghệ Ise khép kín đảm bảo an toàn tuyệt đối, trứng sau khi sản xuất từ con gà đến tủ lạnh người tiêu dùng hoàn toàn không tiếp xúc với bàn tay con người. Do quy trình chăn nuôi gà mái, gà đẻ được kiểm soát chặt chẽ từ thức ăn đầu vào, không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc tăng trưởng nên chất lượng trứng và thành phần dinh dưỡng sẽ vượt trội hoàn toàn so với trứng gà thông thường. Hiện sản phẩm này đã có mặt ở Mỹ, Thái Lan, Indonesia, Philippins. 
Được biết, Hội nghị Thượng đỉnh về Trứng 2017 sẽ diễn ra tư 23/10 đến 25/10 tại Hà Nội. Hội nghị thu hút 120 DN đến từ 13 quốc gia của Châu Á để cùng tìm hiểu về công nghệ sản xuất trứng gà Ise, chia sẻ kinh nghiệm về hệ thống sản xuất trứng hiện đại công nghệ cao, thân thiện với môi trường, nâng cao sức khỏe và đảm bảo tuyệt đối cho người sử dụng.

Hiện tại, Tập đoàn ISE Foods đã ký hợp đồng liên doanh với TDK nhằm chuyển giao công nghệ, phát triển các trang trại sản xuất giống và các nhà máy sản xuất, chế biến trứng gia cầm. Đồng thời mở rộng các trang trại trồng ngũ cốc và thực vật có quy mô rộng 580ha để cung cấp thức ăn chăn nuôi.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Tập đoàn ISE Foods cho biết, ngoài hợp tác đầu tư, Tập đoàn còn có chính sách hỗ trợ Việt Nam khoảng 100 - 200 suất đào tạo về công nghệ sản xuất trứng gà theo tiêu chuẩn Nhật Bản cho các thanh niên Việt Nam, trong đó đặc biệt ưu tiên thanh niên nông thôn. ISE Foods sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí cho chương trình học tập của các kỹ thuật viên trong quá trình đào tạo.