Trung Quốc: 14 trẻ đẫm máu sau vụ tấn công dao tại trường mẫu giáo

Hương Thảo (CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một người phụ nữ lạ mặt đã cầm dao bếp đâm, chém loạn xạ tại một trường mẫu giáo ở Trùng Khánh, miền Trung Trung Quốc.

Nạn nhân hầu hết đều là trẻ nhỏ khiến tính chất vụ việc càng trở nên man rợ.

Cảnh sát huyện Trùng Khánh, TP Trùng Khánh cho biết, nhiều cháu bé đã bị đâm chém khi đang đi bộ trở lại lớp học sau buổi tập thể dục sáng tại trường mầm non Yudong New Century vào khoảng 9h30 sáng ngày hôm nay (26/10) theo giờ địa phương.
Một clip lưu hành trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc cho thấy một vài trẻ nhỏ với những vết cắt sâu, chảy máu khắp mặt khiến người xem không khỏi choáng váng, thương xót.
Nhân viên bảo vệ và giáo vụ của trường đã cố gắng khống chế người phụ nữ 39 tuổi hung hãn. Những hình ảnh từ hiện trường còn cho thấy những người chứng kiến vụ việc, vì quá tức giận, đã đánh và đá kẻ tấn công này sau khi bà ta bị giam giữ.
Một đoạn video từ một bệnh viện ở Trùng Khánh thì cho thấy cảnh nhiều phụ huynh than khóc vì thương con khi những đứa trẻ người đầy máu được xe cứu thương đưa đi khỏi hiện trường. 
Hình ảnh từ truyền thông Trung Quốc cho thấy nhiều trẻ em được đưa đến bệnh viện sau một cuộc tấn công.
Cảnh sát cho biết các cuộc điều tra đang được tiến hành để làm rõ động cơ của kẻ tấn công.
Sự cố hôm 26/10 không phải là lần đầu tiên trẻ em ở Trung Quốc trở thành nạn nhân của những vụ đâm dao ở trường học. Trước đó, 9 học sinh đã bị đâm chết tại một trường trung học ở tỉnh Thiểm Tây hồi tháng 4 năm nay bởi một người đàn ông 28 tuổi. Người này sau đó đã bị kết án tử hình cho hành vi, mà theo Tân Hoa xã, là để "trả thù những người bạn học cũ đã trêu chọc anh ta". Năm 2017, 11 học sinh cũng đã bị thương sau khi một người đàn ông đột nhập vào một trường mẫu giáo với một con dao và bắt đầu tấn công mọi người.