Trung Quốc: Bắt giữ 13 người liên quan vụ sập giàn giáo nhà máy điện

Tú Anh (Theo USAToday)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ sập giàn giáo một nhà máy điện than Trung Quốc hôm 24/11 đã khiến ít nhất 74 người thiệt mạng.

Chính quyền Trung Quốc hôm nay (25/11) đã tuyên bố, bắt giữ 13 người liên quan tới vụ sập giàn giáo tại công trình xây dựng một nhà máy phát điện. Vụ tai nạn xảy ra ở thành phố Phong Thành, tỉnh Giang Tây  (Trung Quốc) 24/11 đã khiến ít nhất 74 người thiệt mạng.
 Các giải cứu viên đang nỗ lực tìm kiếm người còn sống trong đống đổ nát của giàn giáo.
 Nhà máy điện chạy bằng năng lượng than này được khởi công từ cuối năm ngoái, với công suất 1000 megawatt. Công trình nhà phát điện dựa trên năng lượng than trị giá 1,1 tỷ USD này dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2018.  Hầu hết nạn nhân thiệt mạng trong quá trình xây dựng một bức tường bê tông bên trong tòa tháp, theo hãng tin AP.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã ra lệnh điều tra, bắt giữ những đối tượng chịu trách nhiệm và có hình phạt thích đáng. Theo truyền thông Trung Quốc, cuộc điều tra đang nhằm vào Hebei Yineng, công ty kỹ thuật chịu trách nhiệm điều hành các dự án nhà máy điện. Các dự án trước đó của hãng này cũng từng có trường hợp nhân công thiệt mạng.
Theo Reuters, tai nạn lao động không phải tình trạng hiếm gặp ở Trung Quốc, nơi các quy chuẩn lao động ngày càng lỏng lẻo, do vấn đề tham nhũng hay áp lực thúc đẩy sản xuất trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chững lại.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần