Trung Quốc cam kết mở rộng hợp tác với Nga trong năm 2018

Lan Hương (Theo Xinhua)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố ông sẵn sàng chung sức với Tổng thống Nga Vladimir Putin mở rộng hợp tác trên mọi mặt.

Chủ tịch Trung Quốc đưa ra tuyên bố trên trong thông điệp Chúc mừng Năm mới gửi Tổng thống Nga. Trong thông điệp, Chủ tịch Tập Cập Bình thay mặt toàn thể Chính phủ và nhân dân Trung Quốc gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Tổng thống Putin và nhân dân Nga.
 Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Ông Tập Cận Bình nêu rõ, Trung Quốc chủ trương thúc đẩy hợp tác để gặt hái những thành quả mới trong phát triển quan hệ song phương.
Theo ông Tập Cận Bình, năm qua đã chứng kiến những tiến bộ quan trọng trong việc phát triển quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện Trung-Nga. Hai bên đã thể hiện sự ủng hộ vững chắc dành cho nhau về các vấn đề liên quan đến lợi ích của mỗi bên.
Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh rằng 2018 và 2019 sẽ là những năm hợp tác và trao đổi giữa hai nước ở cấp địa phương, theo đó những các sự kiện này chắc chắn sẽ thúc đẩy giao lưu trao đổi cấp địa phương giữa Trung Quốc và Nga, đồng thời quảng bá ý tưởng hai bên có mối quan hệ hữu nghị trường tồn cũng như theo đuổi phát triển và thịnh vượng chung.