Trung Quốc: 35 sản phẩm mang tên Donald Trump

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung Quốc đã thông qua sơ bộ ít nhất 35 thương hiệu có liên quan đến Tổng thóng Donald Trump, thông tin từ văn phòng Thương hiệu quốc gia cho biết.

Động thái này cho phép Tổng thống Mỹ và gia đình phát triển thương hiệu Trump tại thị trường.
Các thương hiệu này, bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung, dưới tên Donald Trump, đã được sơ bộ thông qua trong 2 danh sách do cơ quan Thương hiệu công bố hôm 6/3.
 35 thương hiệu dưới tên Donald Trump đã được Trung Quốc thông qua.
Các thương hiệu được phê duyệt bao gồm các hoạt động kinh doanh như spa, massage, câu lạc bộ golf, khách sạn, bảo hiểm, tài chính và các công ty bất động sản, cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, quầy bar và dịch vụ vệ sĩ và hộ tống…
35 thương hiệu này được luật sư của ông Trump nộp đơn vào tháng 4 năm ngoái, được đăng ký với tên "Donald J. Trump" và có địa chỉ của trụ sở tòa tháp Trump Tower ở New York. Việc thông qua này sẽ được xem xét trong vòng 90 ngày kể từ ngày được phê duyệt. Nếu không có sự phản đối, các thương hiệu này sẽ được đăn ký vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6.
Việc chấp thuận các thương hiệu cho thấy sự phức tạp và mối quan ngại tiềm ẩn đối với các xung đột lợi ích đặt ra với ông Trump khi vừa lãnh đạo quốc gia và đồng thời sở hữu một đế chế kinh doanh rực rỡ từ các khách sạn đến hàng may mặc dưới thương hiệu Trump trên khắp thế giới.
Trước đó, ông Trump đã tuyên bố chuyển giao quyền lợi kinh doanh của mình cho con trai và một Giám đốc điều hành của Trump Organization. Tuy nhiên, ông Trump vẫn có liên kết về mặt tài chính.
Mối liên hệ cá nhân giữa chính trị và công việc kinh doanh đã dấy lên quan ngại từ các chính trị gia, cho rằng Tổn thống Mỹ có thể đối mặt với các xung đột lợi ích tiềm ẩn liên quan đến các thương vụ kinh doanh của gia đình ông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần