Trung Quốc: Cháy xe bus, 36 người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Trung Quốc đang tiến hành một cuộc truy lùng nghi phạm chủ mưu gây ra vụ cháy xe bus khiến 14 người thiệt mạng và làm bị thương 32 người khác vào sáng nay.

Một vụ cháy xe bus gần Bắc Kinh trước đó.
Một vụ cháy xe bus gần Bắc Kinh trước đó.
Vụ tai nạn xảy ra khoảng 7 giờ sáng nay tại huyện Hạ Lan, Ngân Xuyên, khi tuyến xe bus số 301 bị cháy ngay trước một cửa hàng đồ gỗ. Trong số 32 người bị thương, 8 người bị bỏng nặng, những người khác bị bỏng nhẹ và trung bình, theo chính quyền địa phương. Hiện những người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương trường Đại học Ninh Hạ, 7 người đang trong tình trạng nguy kịch.
Chính quyền địa phương Hạ Lan đang trả lời cơ quan truyền thông.
Chính quyền địa phương Hạ Lan đang trả lời cơ quan truyền thông.
Hu Yuexiang, một nam nhân chứng 26 tuổi kể lại, khi đang ngồi ở hàng ghế trước thì có người hét lên “Cháy! Cháy!”. “Khi tôi quay lại, ngọn lửa lan rất nhanh về phía tôi, đôi giày của tôi đã bị cháy”, Hu nói.

Hu cũng cho biết thêm, hành khách hoảng loạn chạy ra phía cửa trước yêu cầu tài xế mở cửa xe.

Sở Công an Ninh Hạ đang tìm kiếm Ma Yongping, nghi phạm phóng hỏa chiếc xe bus, lưu ý đặc biệt đến biển số 3 chiếc xe mà cho người này đang sở hữu.

Các vụ cháy xe buýt không phải hiếm ở Trung Quốc. Các nhà quản lý từng quy kết cho thiết kế tự động là nguyên nhân gây ra một số vụ cháy. Trong năm 2013, một vụ cháy xe buýt do một người đàn ông tự sát đã làm thiệt mạng 47 người tại thành phố biển Hạ Môn.