Bộ Y tế khuyến cáo về việc đeo khẩu trang đúng cách

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Y tế đã phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam xây dựng các infographic khuyến cáo người dân và cộng đồng thực hiện đeo khẩu trang đúng cách.

 
Để phòng, chống lây nhiễm virus corona nCoV, PGS. TS Nguyễn Thị Xuyên- Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Y học các nước Đông Nam Á khuyến cáo, người dân và cộng đồng thực hiện các biện pháp bảo vệ bản thân và cộng đồng như:  Rửa tay bằng xà phòng để phòng lây nhiễm nCoV; sử dụng khẩu trang đúng cách phòng lây nhiễm nCoV.
 
Trong một diễn biến khác, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính (Bộ Y tế) Nguyễn Nam Liên cho biết, theo luật, người bệnh được xác định dương tính với nCoV sẽ được điều trị miễn phí. Mọi chi phí nằm viện, thuốc điều trị, chi phí xét nghiệm người bệnh dương tính với nCoV đều được miễn phí.
 
Trong khi đó, với những bệnh nhân ở diện nghi ngờ nhiễm bệnh, cần cách ly, giám sát, khi kết quả xét nghiệm là âm tính sẽ thanh toán theo quy định của bảo hiểm y tế (BHYT). Còn trường hợp bệnh nhân dương tính sẽ được miễn phí toàn bộ theo quy định.
 
Bộ Y tế đang làm việc với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam để hoàn thiện hướng dẫn về chi phí dành cho bệnh nhân đã có kết quả dương tính với nCoV.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần