Trung Quốc có 637 ca tử vong do nhiễm virus Corona

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên thế giới, có 639 trường hợp tử vong. Riêng tại lục địa Trung Quốc có 637 ca tử vong do virus Corona (nCoV).

 (Nguồn: NYT)

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tính đến 9 giờ 30, ngày 7/2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên thế giới,  có 31.481 ca nhiễm virus Corona (nCoV), trong đó, Trung Quốc có 31.161 trường hợp.

Trên thế giới, có 639 trường hợp tử vong. Riêng tại lục địa Trung Quốc có 637 ca tử vong do virus Corona (nCoV); Philippine có 1 ca; Hồng Kông (Trung Quốc) có 1 ca.

Ngoài lục địa Trung Quốc có 320 ca nhiễm tại 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó, Nhật Bản đứng đầu với 86 trường hợp.

Tại Việt Nam, tính đến nay có 12 người mắc nCoV.
Trong đó, có 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó
2 trường hợp, trong đó, 1 người là mẹ, 1 người là em ruột của bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.
Hiện có 3 người đã được xuất viện.
Trước đó, Bộ Y tế có công điện hỏa tốc gửi UBND TP Hồ Chí Minh về cách ly, phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona đối với 67 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.
Theo đó, Bộ Y tế chỉ đạo Chỉ đạo rà soát tất cả người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc trên chuyến bay nói trên để thực hiện các biện pháp cách ly trong vòng 14 ngày. Giám sát, huy dộng nguồn lực để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo phục vụ việc cách ly y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần