Trung Quốc: Công ty thép chi 82 triệu NDT “cứu” môi trường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ba nhà sản xuất thép của Trung Quốc ở tỉnh Sơn Đông đã ký kết một thỏa thuận vào đầu tuần này với các công ty công nghệ môi trường của Hàn Quốc nhằm giải quyết tình hình ô nhiễm môi trường.

Ba công ty thép Trung Quốc là Taishan Steel, Weifang Special Steel Group và Jinan Steel đã đề nghị Công ty công nghệ môi trường KC Cottrell, POSCO ICT, J-E Tech của Hàn Quốc giảm lượng bụi từ các công ty này với tổng giá trị hợp đồng lên đến 81,99 triệu Nhân dân tệ (NDT), tương đương 12,6 triệu USD.
Sương mù bao phủ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.
Sương mù bao phủ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.
Các nhà máy công nghiệp là một trong những tác nhân chính gây ra tình trạng sương mù dày đặc đang che phủ các thành phố của Trung Quốc trong suốt mùa đông. Các biện pháp bảo vệ được triển khai không hiệu quả trong khi nhiều chính quyền địa phương chấp nhận đánh đổi việc bảo vệ môi trường với tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Các nhà máy công nghiệp làm ô nhiễm môi trường hiện đã gây ra giận dữ của công chúng và các nhà chức trách là bảo vệ môi trường.

Việc tập trung nhiều ngành công nghiệp nặng ở tỉnh Sơn Đông đòi hỏi các dịch vụ môi trường đi kèm phù hợp, ông Ge Weiyan, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Môi trường Sơn Đông cho biết. Ông Ge cũng cho biết thêm rằng tỉnh này đang nhắm đến hợp tác hơn nữa với các doanh nghiệp Hàn Quốc trong việc bảo vệ môi trường.