Dẫn đầu về trị giá xuất khẩu hàng rau quả vẫn là thị trường Trung Quốc với trên 1 tỷ USD trong những tháng đầu năm 2019. Tuy nhiên, thị trường này đã tăng cường thắt chặt nhập khẩu tiểu ngạch, chuyển sang nhập khẩu chính ngạch và đề ra yêu cầu về truy xuất nguồn gốc, cấp giấy phép nhập khẩu, cấp chứng thư xuất khẩu và kiểm tra chất lượng tại nước xuất xứ... Do các quy định mới, xuất khẩu rau quả được dự báo sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.
Xuất khẩu hàng rau quả sang một số thị trường chính đạt tốc độ tăng trưởng cao như: Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Hà Lan. Tuy nhiên, tỷ trọng xuất khẩu hàng rau quả sang các thị trường này vẫn còn thấp. Mặc du vậy, triển vọng xuất khẩu hàng rau quả sang những thị trường này vẫn rất lớn do nhu cầu tiêu thụ cao.
Đặc biệt với riêng mặt hàng quả bơ, theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), năm 2018, Hoa Kỳ nhập khẩu 1,04 triệu tấn bơ, trị giá 2,35 tỷ USD từ Việt Nam. Quả bơ được 51% các hộ gia đình tại Hoa Kỳ tiêu thụ, số tiền trung bình một hộ gia đình tại Hoa Kỳ dành để mua quả bơ là 24,5 USD/năm. Điều này cho thấy, nhu cầu tiêu thụ rau quả tại Hoa Kỳ là rất lớn và đây là cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong thời gian tới.