Trung Quốc đưa máy bay ném bom tập trận ở Biển Đông

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không quân Trung Quốc đã đưa các máy bay ném bom lên các đảo và các rạn san hô ở Biển Đông, trong một cuộc tập trận của quân đội nước này.

“Lực lượng Không quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc vừa điều nhiều máy bay ném bom như H-6K để tiến hành luyện tập cất và hạ cánh trên các đảo và các rạn san hô ở Biển Đông để cải thiện khả năng vươn tới tất cả các lãnh thổ, tiến hành không kích bất cứ lúc nào và tấn công theo mọi hướng”, thông cáo của Quân đội Trung Quốc cho hay.
 Công trình phi pháp Trung Quốc xây dựng trên đá Subi, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Cũng theo thông cáo này, phi công của máy bay ném bom H-6K đã tiến hành luyện tập tấn công một mục tiêu biển được chỉ định và sau đó tiến hành cất và hạ cánh tại sân bay trong khu vực.
Thông báo được công bố trên tài khoản Weibo của Không quân Trung Quốc, không nêu rõ vị trí chính xác của cuộc tập trận.
Mỹ đã cử các tàu chiến đến khu vực các đảo nhân tạo mà Bắc Kinh xây dựng trái phép ở Biển Đông trong nỗ lực thách thức tuyên bố chủ quyền phi lý của Trung Quốc. Các quốc gia trong khu vực như Việt Nam, Philippines, Brunei và Malaysia đã lên tiếng phản đối.
"Mỹ vẫn giữ cam kết với một Ấn Độ-Thái Bình Dương mở và tự do", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Christopher Logan nói.
“Chúng tôi đã thấy những báo cáo tương tự này và việc tiếp tục quân sự hóa ở Biển Đông của Trung Quốc chỉ gia tăng căng thẳng và làm mất ổn định khu vực”, ông Logan nói.
Trước đó, về thông tin trên báo chí nước ngoài liên quan đến việc Trung Quốc bố trí tên lửa tại các cấu trúc mà nước này đã xây dựng trái phép thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam đề nghị phía Trung Quốc với tư cách là quốc gia lớn ở khu vực và thế giới, thể hiện trách nhiệm trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông, không tiến hành quân sự hóa, rút các trang thiết bị quân sự triển khai trái phép trên các cấu trúc thuộc chủ quyền của Việt Nam, tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, tuân thủ nghiêm túc Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc và Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông giữa ASEAN và Trung Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần