Trung Quốc: Giải cứu 11 thợ mỏ sau 2 tuần chôn vùi dưới lòng đất

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/1, truyền thông Trung Quốc đưa tin, người đầu tiên trong nhóm 22 thợ mỏ bị kẹt tại một mỏ vàng bị sập ở tỉnh Sơn Đông được giải cứu sau 2 tuần bị chôn vùi dưới lòng đất.

11 thợ mỏ bị chôn vùi trong một vụ sập hầm đào vàng ở tỉnh Sơn Đông phía tây Trung Quốc 2 tuần trước mới được giải cứu và đưa lên mặt đất hôm nay (24/1), theo truyền thông quốc gia CCTV cho biết.
 Vụ nổ tại một mỏ vàng gần thành phố Tê Hà, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc hôm 10/1 đã làm hư hỏng thang thoát hiểm và hệ thống liên lạc. 
Một đoạn phim được quay lại tại hiện trường cho thấy cảnh tượng người thợ mỏ đầu tiên được giải cứu, mắt bịt một chiếc khăn màu đen và được đưa ra khỏi hầm mỏ vào sáng 24/1. Thông báo trên trang mạng xã hội Weibo, CCTV cho biết, người công nhân trong tình trạng sức khỏe vô cùng yếu ớt. Các nhân viên cứu hộ đã quấn chăn cho người đàn ông này trước khi đưa anh ta tới bệnh viện bằng xe cứu thương.
Một lúc sau, thêm 3 người công nhân được đưa ra từ một khu vực khác của hầm mỏ, trong đó có 1 người bị thương. Đầu giờ chiều, cứu hộ tiếp tục giải cứu thêm 3 người khác nữa từ chính khu vực này.
Vụ sập hầm hôm 10/1 đã khiến 22 công nhân bị chôn vùi 600m dưới lòng đất. Các giải cứu viên đã liên lạc được với 10 người trước hôm 24/1 và đều trong tình trạng sức khỏe, tinh thần tốt. Một trong số các công nhân đã tử vong do chấn thương ở đầu, theo Xinhua đưa tin trước đó. Đội giải cứu hồi cuối tuần trước cho biết công tác giải cứu sẽ gặp khó khăn do phải cắt qua lớp đá cứng để tiếp cận các nạn nhân.
Đến ngày 21/1, giới chức Trung Quốc cho biết, có thể mất tới hai tuần nữa để giải tỏa những chỗ "tắc nghẽn nghiêm trọng" trước khi họ có thể khoan một đường trục, tiếp cận một nhóm 10 người thợ mắc kẹt.