DÒNG SỰ KIỆN. * CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19 * CUỘC THI VIẾT “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”

Trung Quốc: Hàng hiệu lấy cảm hứng từ… khỉ bị ghẻ lạnh

22-01-2016 12:28
Kinhtedothi - Mỗi dịp cận tết Nguyên đán, các nhãn hàng xa xỉ trên thế giới lại đưa ra bộ sưu tập riêng lấy cảm hứng từ linh vật của tết châu Á. Tuy nhiên, những sản phẩm lấy cảm hứng từ khỉ năm nay lại bị “ế hàng”.
Đưa hình tượng loài vật này vào các trang sức cao cấp không phải việc đơn giản. Lấy ví dụ như mẫu vòng có mặt hình khỉ mới công bố của Louis Vuitton, được phản hồi là trông giống “người ngoài hành tinh”.
Hay một mẫu vòng khác của Dior, nhãn hiệu xa xỉ của Pháp cũng không nhận được phản hồi tích cực. Chiếc vòng cổ thuộc bộ sưu tập “Diorelita” có dây màu đỏ, đi kèm với mặt vàng hình khỉ. Dù đã lấy cảm hứng từ màu sắc may mắn của người Trung Quốc, sản phẩm này cũng không được đón nhận nhiệt tình.
Hai nhãn hàng nổi tiếng khác là Giorgio Armani và Givenchy cũng chọn màu đỏ cho bao bì các sản phẩm trang điểm của mình hướng tới thị trường Trung Quốc. Chữ “fu” trên nắp hộp phấn màu đỏ nghĩa là “chúc mừng”. Tuy nhiên, mặt khác lại khiến chúng mất đi vẻ sang trọng thường thấy.
Yves Saint Laurent (YSL) chọn màu vàng với hình khỉ in nổi trên mặt mẫu hộp phấn, tuy nhiên bị phản hồi là “không nhìn rõ”.
Các nhãn hiệu “làm mưa làm gió” tại Trung Quốc như Nike cũng thất bại trong việc thu hút khách hàng vào những thiết kế lấy cảm hứng từ linh vật của năm mới.

Trên ảnh là mẫu giày Air Force 1 với hình hoa đào Trung Quốc. Tuy nhiên, vị trí và màu sắc của biểu tượng khiến sản phẩm này trong giống “đồ giả”, theo các phản hồi từ người dùng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
TAG: