Trung Quốc lại rung chuyển vì động đất mạnh 7,3 độ richter ở tỉnh Thanh Hải

Nguyễn Phương (Theo CGTN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng sớm ngày 22/5, Trung Quốc tiếp tục đón nhận một trận động đất mạnh 7,3 richter tại tỉnh Thanh Hải, ngay sau trận động đất lớn khiến ít nhất 3 người thiệt mạng ở tỉnh Vân Nam.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, một trận động đất có cường độ 7,3 độ richter đã làm rung chuyển tỉnh Thanh Hải, phía tây bắc Trung Quốc - sau một trận động đất khác ở tỉnh Vân Nam, tây nam của nước này khiến 30 người thương vong.
 Lực lượng cứu hộ tìm người mất tích trong vụ động đất vào ngày 6/8/2014 tại thị trấn Longtoushan,huyện Ludian,tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc. Ảnh: AP
Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC) cho biết, vào lúc 2 giờ 4 phút sáng 22/5 (giờ địa phương), một trận động đất độ lớn 7,4 đã làm rung chuyển huyện Maduo thuộc Châu tự trị dân tộc Tạng Golog của tỉnh Thanh Hải, Tây Bắc Trung Quốc.
Các chuyên gia địa chấn Mỹ cho biết, tâm chấn sâu 10km, nằm cách thành phố Tây Ninh khoảng 400 km về phía tây nam.
Trận động đất tại tỉnh Thanh Hải ban đầu được đo ở cường độ 7,4 độ richter, nhưng sau đó Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ điều chỉnh giảm nhẹ còn 7,3.
Hiện chưa có báo cáo về thương vong hoặc thiệt hại lớn sau trận động đất tại tỉnh Thanh Hải - khu vực dân cư thưa thớt nằm trải dài trên cao nguyên Tây Tạng.
Đây là trận động đất lớn thứ hai liên tiếp, kèm theo nhiều dư chấn, xảy ra tại Trung Quốc trong 1 ngày qua.
Trước đó, tối 21/5 (theo giờ Việt Nam), tỉnh biên giới Vân Nam của ở Tây Nam Trung Quốc đã rung chuyển vì động đất có độ lớn 6,1. Rung chấn có thể cảm nhận được tại Việt Nam, Lào, Myanmar.
Theo Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC), trận động đất xảy ra tại huyện Yangbi, có tâm chấn ở độ sâu 8km.
Theo CENC, trận động đất xảy ra vào lúc 21 giờ 21 phút ngày 21/5 tại khu tự trị Yangbi của tỉnh Vân Nam. CGTN đưa tin ít nhất đã có 3 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương trong trận động đất ở Yangbi. Khu vực này cũng hứng chịu 2 đợt dư chấn với cường độ 5,0 độ richter và 5,6 độ richter, có thể cảm nhận được cách khu vực Đại lý (Vân Nam) hàng trăm km.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần