Trung Quốc: Một bí thư thành ủy lĩnh án chung thân

Hà Phương (Theo CNA)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Thân Duy Thìn - nguyên bí thư thành ủy Thái Nguyên - thủ phủ tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã lĩnh án tù chung thân do bị buộc tội tham nhũng.

 Ông Thân Duy Thìn lúc đương chức.

Theo đó, ông Thân Duy Thìn - nguyên bí thư thành ủy Thái Nguyên - thủ phủ tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã bị kết án chung thân do nhận hối lộ gần 100 triệu Nhân dân tệ (khoảng 15 triệu USD).

Trong suốt sự nghiệp chính trị, ông Thìn từng giữ chức Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên và Phó Chủ tịch Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc (CAST). Năm 2014, Uỷ ban Kiểm tra Kỷ luật T.Ư Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thông báo về kế hoạch điều tra cũng như buộc ông này phải ra hầu toà vào tháng 2/2015.

Tỉnh Sơn Tây, một trong những tỉnh sản xuất than đá hàng đầu của Trung Quốc, đã có “bước ngoặt” về kinh tế khi nhu cầu năng lượng từ thị trường trong nước tăng mạnh trong thập niên vừa qua. Đây cũng là một trong những lý do mà truyền thông Trung Quốc cho là đã tạo điều kiện để xảy ra tham nhũng. Hiện, Sơn Tây đang là điểm “nóng” trong chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của Chủ tịch Tập Cận Bình. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần