Trung Quốc "nhắm" xây đặc khu kinh tế trên Mặt Trăng

Tú Anh (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án có thể mang lại khoảng 10 nghìn tỷ USD cho Trung Quốc.

Trái đất dường như quá nhỏ bé đối với tham vọng kinh tế của Trung Quốc khi Bắc Kinh đang xem xét phát triển thương mại ngoài hành tinh, thiết lập đặc khu kinh tế tại mặt trăng vào năm 2050.

 Ảnh minh họa.

Theo đó, đặc khu kinh tế này sẽ trải dài cả một số khu vực không gian gần Trái đất, Mặt Trăng và trung khu, Bao Weimin, người đứng đầu ủy ban khoa học và công nghệ tại Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CAST), tuần trước tiết lộ.  Cơ quan này là nhà thầu chính cho chương trình không gian quốc gia Trung Quốc.

Dự án có thể mang lại khoảng 10 nghìn tỷ USD cho Trung Quốc, theo Nhật báo Khoa học và Công nghệ liên kết nhà nước đưa tin. Ông Bao khẳng định lĩnh vực này có tiềm năng kinh tế lớn. Các công nghệ cơ bản dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2030 trong khi công nghệ vận tải chủ chốt sẽ được thiết lập vào năm 2040. Đến năm 2050, Trung Quốc có thể khai trương thành công đặc khu kinh tế vũ trụ, theo quan chức này.

Trung Quốc đã tập trung phát triển lĩnh vực không gian và nghiên cứu Mặt Trăng trong những năm gần đây. Vào tháng 7, công ty tư nhân i-Space của nước này đã phóng thành công tên lửa đẩy 2 vệ tinh vào quỹ đạo. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần