Trung Quốc: Nổ xưởng pháo hoa, 56 người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 3 người được xác nhận đã thiệt mạng và một số khác vẫn còn mất tích sau vụ nổ nhà máy pháo hoa tại tỉnh Giang Tây phía đông của Trung Quốc vào sáng 20/1 theo chính quyền địa phương.

Vụ nổ đã xảy ra tại xưởng pháo hoa tại Trung Quốc.
Vụ nổ đã xảy ra tại xưởng pháo hoa tại Trung Quốc.
53 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra ở nhà máy pháo hoa Hongsheng, làng Côn Sơn, huyện Quảng Phong, thành phố Giang Tây vào khoảng 00:30 Thứ tư, giờ địa phương, văn phòng quản lý tình trạng khẩn cấp của thành phố cho biết. Một số vụ nổ khác diễn ra sau đó. Lực lượng cứu hộ đã cứu thoát 21 người bị mắc kẹt trong các khu ký túc xá của nhà máy và đưa đến bệnh viện. Hơn 1.000 người đã được sơ tán gần đến khu vực an toàn sau vụ nổ.
Trung Quốc: Nổ xưởng pháo hoa, 56 người thương vong - Ảnh 1
Vụ nổ cũng khiến nhà cửa của một số dân làng bị hư hỏng. Phóng viên hãng Tân Hoa Xã cho biết cũng chứng kiến một số vụ nổ nhỏ rải rác tại hiện trường lúc 8 giờ sáng.

Lãnh đạo của xưởng đang bị cảnh sát tạm giữ để điều tra. Huyện Quảng Phong có lịch sử hơn 300 năm sản xuất pháo hoa.  

Những tai nạn liên quan đến pháo hoa thường xảy ra tại Trung Quốc, nước sản xuất và xuất khẩu pháo hoa lớn nhất thế giới. Đa số tai nạn xảy ra vào dịp cuối năm dương lịch, khi nhu cầu với sản phẩm này gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới.