Trung Quốc: Nữ tiếp viên đường sắt cao tốc học theo nhà binh

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Cuối tháng 6, 18 nữ tiếp viên xinh đẹp của tuyến Bắc Kinh - Thiên Tân tập trung tại Quảng trưởng Thiên An Môn rèn luyện dưới sự hướng dẫn của các chiến sĩ cầm cờ.

KTĐT - Cuối tháng 6, 18 nữ tiếp viên xinh đẹp của tuyến Bắc Kinh - Thiên Tân tập trung tại Quảng trưởng Thiên An Môn rèn luyện dưới sự hướng dẫn của các chiến sĩ cầm cờ.

Trung Quốc hiện giữ kỷ lục thế giới về tốc độ và chiều dài đường sắt cao tốc, cho dù mới khai thác dịch vụ này chưa đầy 10 năm. Để xứng tầm dịch vụ cao cấp, khâu đào tạo đội ngũ tiếp viên được hết sức chú trọng.



Trung Quốc: Nữ tiếp viên đường sắt cao tốc học theo nhà binh - Ảnh 1
Cuối tháng 6, 18 nữ tiếp viên xinh đẹp của tuyến Bắc Kinh - Thiên Tân tập trung tại Quảng trưởng Thiên An Môn rèn luyện dưới sự hướng dẫn của các chiến sĩ cầm cờ. Ảnh: Xinhua
Trung Quốc: Nữ tiếp viên đường sắt cao tốc học theo nhà binh - Ảnh 2
Họ mong muốn noi gương, mang theo tinh thần và kỷ luật làm việc của các chiến sĩ vào phục vụ hành khách trên tàu. Ảnh: Xinhua
Trung Quốc: Nữ tiếp viên đường sắt cao tốc học theo nhà binh - Ảnh 3
Một chiến sĩ đang biểu diễn nghi thức treo cờ trên Quảng trường Thiên An Môn, trước sự chứng kiến của các nữ tiếp viên xinh đẹp. Ảnh: Xinhua
Trung Quốc: Nữ tiếp viên đường sắt cao tốc học theo nhà binh - Ảnh 4
Đoàn nữ tiếp viên còn được xem các chiến sĩ luyện tập diễu hành. Ảnh: Xinhua
Trung Quốc: Nữ tiếp viên đường sắt cao tốc học theo nhà binh - Ảnh 5
Kết thúc khóa học, đại diện đoàn tiếp viên của tuyến Bắc Kinh - Thiên Tân trao tặng biểu tượng đoàn tàu tốc hành cho các chiến sĩ. Ảnh: Xinhua
Ảnh: echinacity

Tuyến tàu tốc hành nối Bắc Kinh với Thiên Tân bắt đầu hoạt động từ năm 2008, với vận tốc thiết kế lên đến 350 km/h. Quãng đường giữa hai ga là hơn 115 km, hành khách chỉ mất 30 phút ngồi tàu. Tính tới tháng 7, Trung Quốc có hơn 6.920 km đường sắt cao tốc đang hoạt động, cùng 17.000 km. Dự kiến đến 2012, Trung Quốc sẽ đưa vào khai thác tổng cộng 13.000 km, lớn hơn tổng chiều dài hệ thống đường sắt cao tốc của các nước trên thế giới cộng lại. Tính tới 2009, Trung Quốc đã đầu tư hơn 88 tỷ USD cho phương tiện giao thông hiện đại này. Ảnh: echinacities

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần