Trung Quốc phản đối hành động "trấn áp" Huawei của Mỹ

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung Quốc phản đối việc Mỹ siết chặt hạn chế giao dịch đối với tập đoàn Huawei, đồng thời kêu gọi Washington chấm dứt việc làm mất uy tín của các công ty Trung Quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 18/8 cho biết, Bắc Kinh kiên quyết phản đối việc Mỹ “trấn áp” tập đoàn thiết bị viễn thông Huawei sau khi chính quyền Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ thắt chặt hơn nữa các hạn chế đối với “người khổng lồ” viễn thông của Trung Quốc.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết Bắc Kinh hối thúc Washington ngừng các hành động làm mất uy tín của các công ty Trung Quốc.
Phát biểu trong cuộc họp thường kỳ ngày 18/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tuyên bố rằng Bắc Kinh hối thúc Washington ngừng các hành động làm mất uy tín của các công ty Trung Quốc.
Ông Triệu Lập Kiên khẳng định, Chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các công ty Trung Quốc.
Tuyên bố trên được ông Triệu Lập Kiên đưa ra sau khi chính quyền Tổng thống Trump hôm 17/8 thông báo sẽ thắt chặt hơn nữa các hạn chế đối với tập đoàn Huawei nhằm ngăn chặn quyền tiếp cận các công ty công nghệ Mỹ.
Bộ Thương mại Mỹ ngày 17/8 tuyên bố siết chặt hơn nữa các hạn chế đối với quyền tiếp cận các công ty công nghệ Mỹ đối với Huawei, đồng thời xếp hơn 30 chi nhánh của tập đoàn thiết bị viễn thông Trung Quốc tại 21 quốc gia vào danh sách đen.
Trước đó, hôm 17/8, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thông báo rằng Washington đang áp dụng các hạn chế đối với hơn 30 chi nhánh của Huawei tại 21 nước.
Trong tuần trước, trong chuyến thăm Cộng hòa Séc, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã kêu gọi các đồng minh của Mỹ ở Đông Âu không hợp tác với các công ty công nghệ Trung Quốc, bao gồm Huawei.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần