Trung Quốc phản ứng trước quyết định chặn thương vụ mua lại của Mỹ

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) Cao Phong cho biết, Trung Quốc hết sức lo ngại về quyết định của Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) Cao Phong tại buổi họp báo ngày 14/9 khẳng định Trung Quốc phản đối mọi hành vi bảo hộ thương mại núp dưới chiêu bài an ninh quốc gia. 
Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) Cao Phong. 
MOC đưa ra phản ứng trên sau khi Ủy ban về đầu tư nước ngoài tại Mỹ ra quyết định phản đối thương vụ công ty tư nhân của Trung Quốc Canyon Bridge Capital Partners mua lại Lattice Semiconductor Corp - nhà sản xuất các sản phẩm bán dẫn được nhiều cơ quan chính phủ Mỹ sử dụng.
Theo đó, Washington lo ngại thương vụ này tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia của nước này.
Động thái này của Mỹ cho thấy tín hiệu rõ ràng tới Trung Quốc rằng Mỹ sẽ phản đối các thỏa thuận liên quan đến các công nghệ có thể ứng dụng trong lĩnh vực quân sự.
Canyon Bridge có kế hoạch thâu tóm Lattice với giá 1,3 tỷ USD, thương vụ lớn nhất của một công ty Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất chip của Mỹ.
Nhà Trắng lo ngại thương vụ này sẽ kéo theo việc chuyển giao công nghệ, quyền sở hữu trí tuệ cho các nhà đầu tư nước ngoài và liên quan trực tiếp tới hoạt động cung cấp các sản phẩm bán dẫn cho các cơ quan chính phủ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần