Trung Quốc phát hiện kháng thể mới chống COVID-19 hiệu quả

Nguyễn Phương (Theo CGTN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ông Zhang Dingyu, người đứng đầu bệnh viện Jinyintan Vũ Hán, trong huyết tương của một số bệnh nhân đã được chữa khỏi COVID-19 có xuất hiện kháng thể chống lại mầm bệnh.

Chuyên gia y tế Trung Quốc cho biết huyết tương của một số bệnh nhân đã được chữa khỏi COVID-19 có xuất hiện kháng thể chống lại mầm bệnh.
Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 13/2, ông Zhang Dingyu - Giám đốc bệnh viện Jinyintan Vũ Hán cho biết, trong huyết tương của một số bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã hồi phục có một lượng lớn kháng thể chống lại virus này hiệu quả.
Ông Zhang nói rằng các kết quả ban đầu cho thấy sự hiệu quả của phương pháp truyền huyết tương từ các bệnh nhân đã được chữa khỏi với các bệnh nhân đang nhiễm. Ông cũng kêu gọi các bệnh nhân hồi phục hiến máu để giúp đỡ những người nhiễm COVID-19.
Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG) hôm 13/2 cho biết trong một tuyên bố được đăng trên trang mạng xã hội Trung Quốc WeChat rằng họ đã chuẩn bị các sản phẩm huyết tương miễn dịch đặc biệt và sẽ sử dụng chúng trong điều trị lâm sàng cho những  bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng.
Tập đoàn Biotec đã áp dụng phương pháp điều trị bằng huyết tương cho 10 bệnh nhân nặng kể từ ngày 8/2.
Xét nghiệm lâm sàng cho thấy, sau 12 đến 24 giờ điều trị, các dấu hiệu và triệu chứng lâm sàng giảm đi đáng kể.
Tập đoàn Biotec cho biết trong bối cảnh chưa có vaccine và thuốc điều trị bệnh COVID-19 đặc hiệu, liệu pháp điều trị bằng huyết tương có khả năng giúp giảm đáng kể tỷ lệ tử vong của các bệnh nhân nặng.
Theo CNBG, trong số 28 bệnh nhân ở Thượng Hải được xuất viện ngày 14/2, có 6 người sẵn sàng hiến máu để giúp đỡ những người nhiễm COVID-19.
Shen Yinzhong, giám đốc bộ phận y tế tại Trung tâm lâm sàng y tế công cộng Thượng Hải, cho biết bệnh nhân nhiễm COVID-19 được chữa khỏi phải đáp ứng một số tiêu chí trước khi hiến máu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần