Trung Quốc: Sập mỏ than làm 40 người mắc kẹt

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Thông báo của chính quyền địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6 giờ 25 phút sáng (giờ địa phương) tại mỏ than Tứ Trang ở quận Sư Tông, thành phố Khúc Tịnh.

Theo Tân Hoa Xã, ngày 10/11, một vụ sập mỏ than đã xảy ra tại tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc, làm hơn 40 người mắc kẹt dưới lòng đất.

Thông báo của chính quyền địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6 giờ 25 phút sáng (giờ địa phương) tại mỏ than Tứ Trang ở quận Sư Tông, thành phố Khúc Tịnh.

Hiện nay, công tác cứu hộ đang diễn ra.

Theo thông báo trên, đây là một vụ "nổ khí gas". Trong khi đó, một người phát ngôn của Văn phòng Đối phó khẩn cấp của tỉnh Vân Nam cho biết đây là "một vụ rò rỉ khí gas".

Trước đó, hôm 3/11 thì tại tỉnh Hà Nam miền Trung Trung Quốc cũng đã xảy ra một vụ sập mỏ than nghiêm trọng khi khoảng 75 thợ mỏ đang làm việc. Tám người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn và 22 người đã được giải cứu sau đó.

Đến ngày 5/11, cơ quan cứu nạn Trung Quốc cho biết sau 40 giờ bị mắc kẹt, sáng 5/11, toàn bộ 45 người bị kẹt dưới mỏ đã được giải cứu.

Tai nạn ở mỏ than thường xảy ra ở Trung Quốc. Theo thống kê chính thức, năm 2010, ở Trung Quốc có tới 2.433 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn hầm mỏ.