Trung Quốc sẽ cấm xe động cơ diesel chạy bằng xăng

Lan Hương (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới vừa đưa ra kế hoạch cấm sản xuất và tiêu thụ xe chạy bằng động cơ diesel và xe tải.

Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Trung Quốc cho biết, bộ này đã bắt đầu các nghiên cứu liên quan nhưng vẫn chưa quyết định thời điểm lệnh cấm có hiệu lực.
Trung Quốc sắp cấm xe chạy bằng động cơ diesel. 
"Những biện pháp đó chắc chắn sẽ mang lại những thay đổi sâu sắc cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc", Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Xin Guobin cho hay.
Năm ngoái, Trung Quốc đã sản xuất 28 triệu xe ô tô, chiếm gần 1/3 tổng số toàn cầu.
Cả Anh và Pháp đều đã thông báo kế hoạch cấm ô tô động cơ diesel và tiêu thụ xăng dầu mới vào năm 2040, như là một phần trong nỗ lực giảm ô nhiễm và lượng khí thải carbon.
Nhà sản xuất ô tô Volvo thuộc sở hữu của Tập đoàn Cổ phần Cát Lợi Chiết Giang của Trung Quốc cho biết, các mẫu xe mới của hãng này sẽ có động cơ điện từ năm 2019 và nhắm tới việc bán một triệu xe điện vào năm 2025.
Các công ty ô tô toàn cầu khác bao gồm Renault-Nissan, Ford và General Motors đều đang có kế hoạch phát triển xe điện ở Trung Quốc.
Trung Quốc đang đặt mục tiêu xe điện và xe sạc điện sẽ chiếm ít nhất 1/5 lượng xe bán ra vào năm 2025. Sự thay đổi này cũng sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dầu ở Trung Quốc - quốc gia hiện là nước tiêu thụ dầu lớn thứ 2 thế giới sau Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần