Trung Quốc: Trước Tết, một loạt “hổ lớn” sập bẫy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay trong dịp người dân Trung Quốc đang khẩn trương chuẩn bị đón Tết nguyên đán, chính quyền Bắc Kinh vừa công bố danh sách một loạt “hổ lớn” bị “giăng lưới” điều tra.

Đại diện Viện kiểm sát khu tự trị Choang, tỉnh Quảng Tây, phía nam Trung Quốc vừa tuyên bố, đang tiến hành điều tra Liao Jiawang, cựu Giám đốc của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc chi nhánh Quảng Tây vì tình nghi tham nhũng, hối lộ và tham ô.

Cơ quan công tố tỉnh Quý Châu cũng cho biết đang điều tra Min Luming, Phó thủ trưởng cơ quan tư vấn chính trị của các tỉnh tự trị Qiannan Bouyei và Miao Autonomous Prefecture về các tội danh tương tự. Ông Shen Ruiqin – người từng đảm nhiệm cương vị cấp  phó của cơ quan lập pháp thành phố ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô cũng đã bị bắt về hành vi hối lộ. Một loạt quan chức cấp cao bị bắt, truy tố và điều tra ngay trong những ngày cận Tết cho thấy quyết tâm chống “đả hổ, diệt ruồi” của chính quyền Bắc Kinh.

Đặc biệt, việc điều tra “hổ lớn” ngành ngân hàng Liao Jiawang được cho là một bước đi nhằm củng cố niềm tin về mức độ minh bạch của thị trường tài chính quốc tế với hệ thống ngân hàng Trung Quốc. Hồi tháng 9 năm ngoái, Yang Chenglin - cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Nội Mông và người đứng đầu Ngân hàng Công ty TNHH Đại Liên đã bị truy tố vì tình nghi tham nhũng, hối lộ và tham ô. Cuộc đấu tranh chống tham nhũng trong hệ thống ngân hàng Trung Quốc đã được đẩy mạnh từ năm 2013, với cuộc điều tra cựu Phó chủ tịch Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần