Trung Quốc tự tin đóng cửa loạt bệnh viện dã chiến

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung Quốc đã đóng cửa hầu hết các bệnh viện tạm thời được mở để tiếp nhận bệnh nhân Covid-19, do số ca nhiễm mới ở nước này đạt mức thấp kỷ lục.

Một nhân viên loại bỏ chất thải sau khi các bệnh nhân cuối cùng được xuất viện ở Vũ Hán. 
Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm nay (9/3) thông báo có 40 trường hợp dương tính mới trên toàn quốc, đánh dấu số lượng ca nhiễm mới thấp nhất kể từ khi bắt đầu báo cáo dữ liệu vào tháng 1.
Hầu hết các trường hợp mới, cũng như 22 trường hợp tử vong mới, là ở tâm dịch Hồ Bắc. Tất cả các trường hợp mới trong tỉnh này đều ở Vũ Hán, nơi virus này xuất hiện lần đầu tiên hồi tháng 12/2019.
Tại Vũ Hán, gần 31.000 bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện. Điều này thúc đẩy quyết định đóng cửa 11 trong số 16 bệnh viện tạm thời ở Vũ Hán - được chuyển đổi từ các cơ sở công cộng, bao gồm sân vận động và trường học - bất đầu từ Chủ nhật vừa qua.
2 trong số các bệnh viện tạm thời gần đây nhất đóng cửa - 1 trung tâm thể thao và 1 nhà máy được chuyển đổi - đã từng chứa gần 2.000 bệnh nhân tại một số thời điểm. 2 bệnh viện này đã cho xuất viện một đợt 61 bệnh nhân cuối cùng hôm 8/3.
Một quan chức chính phủ cấp cao hồi tuần trước dự báo rằng Trung Quốc có thể sớm dỡ bỏ lệnh phong tỏa tỉnh Hồ Bắc từ hôm 23/1, đã hạn chế hiệu quả sự di chuyển của khoảng 56 triệu người.
Tính đến ngày 9/3, 80.700 người đã bị nhiễm bệnh tại Trung Quốc đại lục, với 3.119 ca tử vong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần