Trung Quốc tự tin sớm kiểm soát hoàn toàn dịch COVID-19

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại sứ Trung Quốc tại Nga Zhang Hanhui cho biết, chính quyền Bắc Kinh tự tin sẽ kiểm soát được dịch COVID-19 trong thời gian sắp tới.

Đại sứ Zhang Hanhui hôm 24/2 nói rằng Trung Quốc tin tưởng sẽ sớm ngăn chặn và kiểm soát được dịch bệnh COVID-19 và chính quyền Bắc Kinh sẽ khôi phục cuộc sống bình thường ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước vào cuối tháng này.
Đại sứ Trung Quốc tại Nga Zhang Hanhui.
"Trung Quốc tin rằng sẽ kiểm soát và ngăn chặn được dịch COVID-19”, Đại sứ Zhang cho hay.
"Trừ tâm dịch COVID-19 ở TP Vũ Hán, chúng tôi có thể khôi phục cuộc sống bình thường tại phần lớn các tỉnh, TP trên cả nước vào cuối tháng này. Chắc chắn, tôi tin rằng việc này cũng sẽ diễn ra tại tâm dịch Vũ Hán vào cuối tháng 3” - nhà ngoại giao Trung Quốc cho biết.
Theo Đại sứ Zhang Hanhui, vaccine phòng chống virus SARS-CoV-2 được phát triển ở Trung Quốc đã được chứng minh là có hiệu quả, nhưng cần phải tiến hành thêm nhiều xét nghiệm lâm sàng.
“Một loại vaccine được cho là hiệu quả đã được phát triển giúp gắn kết phản ứng miễn dịch ngăn nhiễm virus SARS-CoV-2, song vaccine này cần được tinh chỉnh và thử nghiệm thêm” - Đại sứ Zhang Hanhui nói với các phóng viên hôm 24/2.
Theo số liệu mới cập nhật sáng 25/2 của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, đã có thêm 71 ca tử vong vì dịch viêm phổi cấp do Covid-19 gây nên tại quốc gia này, nâng tổng số trường hợp tử vong lên 2.663 người. Đây là số ca tử vong hàng ngày thấp nhất trong 2 tuần qua tại Trung Quốc.
Trước đó, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định, đợt bùng phát dịch COVID-19 chưa đạt đến mức độ của một đại dịch song cũng cảnh báo các quốc gia cần thực hiện mọi sự chuẩn bị để đối phó với viễn cảnh này giữa bối cảnh số ca nhiễm mới và số người tử vong vì mắc virus SARS-CoV-2 vẫn tiếp tục tăng ở Trung Đông và châu Âu. Ngoài Trung Quốc, các trường hợp COVID-19 đã được ghi nhận tại 30 quốc gia, bao gồm cả Nga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần