Trung Quốc tuyên bố sẽ có biện pháp thích hợp với vụ điều tra thương mại của Mỹ

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung Quốc đã bày tỏ thái độ “không hài lòng” với việc Mỹ quyết định triển khai cuộc điều tra với các cáo buộc đánh cắp tài sản trí tuệ của Trung Quốc.

Cuộc điều tra sẽ khiến quan hệ 2 nước thêm phức tạp.
Đại diện thương mại Mỹ đã chính thức tuyên bố cuộc điều tra hôm thứ 6 tuần trước (18/8), sau lời kêu gọi của Tổng thống Donald Trump.
Cuộc điều tra là biện pháp trực tiếp đầu tiên đối với hoạt động thương mại của Bắc Kinh mà Nhà Trắng cho là đang làm tổn hại ngành công nghiệp Mỹ.
Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc phát biểu trong một tuyên bố rằng, động thái này đã gửi đi một tín hiệu sai đến thế giới và sẽ bị cộng đồng quốc tế lên án.
“Mỹ đã không tôn trọng quy tắc của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Việc sử dụng luật trong nước để áp đặt cuộc điều tra thương mại đối với Trung Quốc là vô trách nhiệm”, người phát ngôn nói.
Trung Quốc bày tỏ sự không hài lòng với hành động bảo hộ đơn phương của Washington và kêu gọi Mỹ tôn trọng các nguyên tắc đa phương và hành động thận trọng. Giới chức này cũng cho biết thêm, Bắc Kinh sẽ có các biện pháp thích hợp.
Các quan chức Mỹ cho hay, hành vi vi phạm sở hữu trí tuệ của Bắc Kinh đã gây thiệt hại đến 600 triệu USD cho Washington.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần