Trung Quốc tuyên bố sẽ đáp trả nếu Mỹ muốn chiến tranh thương mại

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Truyền thông Trung Quốc tuyên bố Bắc Kinh sẵn sàng đáp trả nếu Washington muốn châm ngòi chiến tranh thương mại.

Trước đó, Mỹ tuyên bố giữ nguyên khả năng đánh thuế lên 50 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và sẽ sử dụng biện pháp này trừ phi Trung Quốc giải quyết vấn đề đánh cắp sở hữu trí tuệ của Mỹ.
 
Bộ Thương mại Trung Quốc đã đáp trả gay gắt, cho biết điều này đi ngược lại đồng thuận 2 bên vừa đạt được.
“Lập trường của Trung Quốc là không muốn chiến tranh thương mại nhưng cũng không e ngại”, hãng thông tấn Tân Hoa xã đưa tin.
“Chính phủ Trung Quốc sẽ có các biện pháp cần thiết để đối phó với việc Mỹ rút khỏi bất kỳ thỏa thuận nào. Trung Quốc sẽ sẵn sàng để đáp trả đến cùng", tờ Thời báo Hoàn cầu viết. 
Trong khi đó, tờ China Daily cho biết, tuyên bố Trung Quốc buộc các công ty nước ngoài chuyển giao công nghệ của họ sang các doanh nghiệp Trung Quốc không có bằng chứng và được sử dụng như một cái cớ để tạo điều kiện bảo hộ thương mại Mỹ. 
Tờ này khẳng định, việc chuyển giao công nghệ giữa các công ty Mỹ và các đối tác Trung Quốc là kết quả của thực tiễn kinh doanh thông thường, không phải chính sách cưỡng chế.