Trung Quốc xác nhận cựu giám đốc Interpol mất tích bị điều tra tham nhũng

Hương Thảo (Theo Foxnews)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều thông tin bất ngờ về giám đốc Interpol Mạnh Hoàng Vĩ vừa được phía cơ quan Cảnh sát quốc tế và Ủy ban giám sát của Đảng Cộng sản Trung Quốc thông báo.

Ông Mạnh Hoàng Vĩ được cho là đã mất tích từ hôm 25/9. 
Cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol tuyên bố hôm 7/10 rằng ông Mạnh Hoàng Vĩ, người đang mất tích, đã từ chức giám đốc tại cơ quan này nhưng không đề cập lý do cụ thể. Tuy nhiên, một cơ quan giám sát Trung Quốc trên trang web của mình đã tuyên bố, ông Mạnh bị "nghi ngờ vi phạm pháp luật và hiện chịu sự theo dõi, điều tra" của Ủy ban giám sát quốc gia - cơ quan chống tham nhũng mới của Trung Quốc.
Đáng chú ý, vợ của ông Mạnh Hoàng Vĩ mới đây đã tiết lộ với các phóng viên về tin nhắn cuối cùng từ chồng bà gửi tới trước khi chính thức bặt vô âm tín từ hôm 25/9. Theo đó, ông Mạnh đã gửi cho vợ mình hình ảnh một con dao, 4 phút sau một tin nhắn ban đầu viết rằng: "Đợi cuộc gọi của tôi", nhưng sau đó bà Mạnh đã không nhận được bất cứ cuộc gọi nào từ chồng và cũng không biết chuyện gì đã xảy ra với ông Mạnh.
Ảnh chụp màn hình tin nhắn cuối cùng giữa 2 vợ chồng ông Mạnh.
Vợ cựu chủ tịch Interpol cũng cho biết, chồng bà thường xuyên qua lại giữa Lyon - nơi đặt trụ sở chính của Interpol, và Trung Quốc vì tính chất công việc. Ông Mạnh đã tham gia một chuyến công tác qua ba quốc gia, bao gồm Na Uy, Thụy Điển và Serbia trước khi trở lại Trung Quốc, thời điểm ông được thông báo là mất tích.
Khi được hỏi liệu bà có tin rằng chồng mình đã bị bắt, vợ cựu chủ tịch Interpol chỉ khẳng định chồng bà đã ở Trung Quốc khi ông gửi 2 tin nhắn cuối cùng tuy nhiên từ chối suy đoán về nơi ở hiện nay của ông.
Chính quyền Bắc Kinh hiện vẫn chưa đưa ra bình luận gì về sự mất tích của ông Hoàng Mạnh Vĩ.