Trung tâm hành chính Bình Dương chính thức hoạt động

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) với tổng kinh phí xây dựng hơn 1.414 tỉ đồng chính thức hoạt động từ ngày 20-2, sau hơn ba năm xây dựng.

Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách, liên thông một cửa phục vụ gần 1,8 triệu dân và 15.000 doanh nghiệp, tỉnh Bình Dương là địa phương đầu tiên tập trung các cơ quan hành chính vào toà tháp đôi 23 tầng.
Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh Bình Dương.
Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh Bình Dương.
Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh được đặt ngay tại khu trung tâm Thành phố mới Bình Dương (Bình Dương New City) có quy mô 1.000ha nằm trong Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ và đô thị 4.196 ha. Trung tâm Hành chính Bình Dương có 23 tầng, có diện tích sàn hơn 100.000 m2, tổng vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng, có bãi đáp trực thăng; bãi đỗ 640 ôtô, 2.000 xe máy. Đây là khu chính trị - kinh tế - văn hóa của toàn tỉnh và là hạt nhân của một thành phố Bình Dương trực thuộc Trung ương theo định hướng quy hoạch đến năm 2020.

Tòa nhà gồm 2 tháp A và B sẽ dùng để bố trí chỗ cho gần 60 cơ quan, đoàn thể, đơn vị khối Đảng, đoàn thể chính trị, cơ quan quản lý nhà nước, các sở, ngành, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở, ngành. ông Trương Công Huy, phụ trách công tác cải cách hành chính Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương nói: "Toàn bộ khu tầng trệt ở 2 tòa nhà dành cho các bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả theo cơ chế một cửa, liên thông hiện đại, thân thiện với người dân, giúp nhân dân và tổ chức thuận lợi khi đến giải quyết công việc".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần