Trung tâm Khuyến nông Hà Nội chung tay tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chung tay cùng người trồng vải Thanh Hà (Hải Dương), đông đảo cán bộ, nhân viên, người lao động ngành nông nghiệp Hà Nội đã tích cực tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà an toàn, chất lượng cao thông qua kênh kết nối của Trung tâm Khuyến nông Hà Nội.

Ngày 9/6, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở NN&PTNT Hà Nội) phối hợp với Công ty CP Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam tổ chức kết nối tiêu thụ sản phẩm giúp bà con nông dân Thanh Hà trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội Vũ Thị Hương cho biết: “Triển khai chương trình, chúng tôi đã truyền thông rộng rãi để đông đảo người dân biết đến sản phẩm vải thiều Thanh Hà. Với hơn 3.300ha vải được trồng theo quy trình VietGAP, GlobalGAP và 35 vùng vải được cấp mã vùng trồng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế, vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) được biết đến là trái cây đặc sản với chất lượng hảo hạng”

Để chương trình đạt hiệu quả, từ nhiều ngày trước đó Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã đăng tải trên mạng xã hội với nội dung “Hãy cùng chúng tôi ủng hộ người trồng vải Thanh Hà, ủng hộ nông sản Việt chất lượng cao” và kêu gọi mọi người chia sẻ thông tin, đăng ký mua sản phẩm bằng hình thức đặt hàng online. Với sản phẩm vải tươi ngon, quy cách 3kg/túi, đơn giá 70.000 đồng/3kg, trong ngày hôm nay (9/6), 1 tấn vải thiều Thanh Hà đã Trung tâm Khuyến nông kết nối tiêu thụ thành công.

Nhằm đảm bảo các quy định về phòng dịch Covid-19, Trung tâm không thực hiện việc bán trực tiếp tại đơn vị, chỉ nhận đơn đặt hàng online và chuyển hàng trong điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh.

 Vải thiều Thanh Hà được tập kết, chia túi tại trụ sở Trung tâm Khuyến nông Hà Nội trước khi giao hàng

Cùng ngày, Trung tâm – Công đoàn cơ sở Khuyến nông Hà Nội đã có Thư kêu gọi tham gia hưởng ứng đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 gửi tới toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động Trung tâm.

Nội dung Thư kêu gọi nêu rõ: Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 trên địa bàn TP và cả nước. Thực tế này đăt ra yêu cầu công tác phóng, chống dịch phải khẩn trương hơn, thần tốc hơn với phương châm “Chống dịch như chống giặc”. Tất cả vì tính mạng và sức khỏe của Nhân dân nói chung và cán bộ, viên chức, người lao động nói riêng.

Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ, Thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội về ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và văn bản chỉ đọa của Sở NN&PTNT về việc vận động ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19 của TP, Trung tâm – Công đoàn cơ sở Trung tâm Khuyến nông Hà Nội kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong Trung tâm bằng tình cảm, trách nhiệm và điều kiện của mình tiếp tục chung sức, đồng lòng ủng hộ.

Thư kêu gọi cũng hướng dẫn cụ thể cách thức ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ và ủng hộ phòng, chống Covid-19 của TP.  

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, viên chức và người lao động Trung tâm Khuyến nông Hà Nội chung tay góp sức cùng hệ thống chính trị, Nhân dân Thủ đô và cả nước đẩy lùi dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần