Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tặng quà học sinh huyện Mù Cang Chải

Đàm Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 2 ngày 8 - 9/1/2019 đoàn công tác xã hội từ thiện của Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Trung tâm) đã tổ chức tặng quà học sinh Trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiều học Tà Ghênh, thuộc xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Đường vào điểm trường.

Tà Ghênh là một trong những điểm trường còn nhiều khó khăn của huyện Mù Cang Chải, đặc biệt sau những thiệt hại nặng nề do thiên tai, lũ quét gây ra vào tháng 8/2017. Nhà trường có 28 cán bộ, CNVC, trong đó có 23 giáo viên, 3 cán bộ quản lý phải chăm lo cho 259 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Học sinh tại đây 100% là con em người đồng bào dân tộc H'mông, nhiều cháu chưa nói thạo tiếng phổ thông nên việc học tập còn nhiều khó khăn. Trong khi đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên đều còn trẻ, cơ sở vật chất của trường vô cùng thiếu thốn từ dụng cụ học tập, sách, vở đến đồ dùng như chăn, màn, bàn ghế và các trang thiết bị khác.
Xuống hàng cách trường hơn 1km.
Theo Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Lê Lưu Cầu, sau khi đi thực tế khảo sát, trao đổi với Ban giám hiệu trường Tà Ghênh, chia sẻ với những khó khăn của nhà trường, Trung tâm đã có kế hoạch vận động hỗ trợ thầy và trò nhà trường. Đây là hoạt động thường niên của Trung tâm được duy trì từ nhiều năm nay. Với tên gọi "Đưa Tết lên bản" nhóm thiện nguyện "Khuyến nông Hà Nội & Những người bạn" hoạt động dưới sự bảo trợ của Công đoàn, Chi hội CCB Trung tâm hàng năm đều tổ chức các chuyến tặng quà cho học sinh và bà con vùng dân tộc còn nhiều khó khăn.
Chở quà bằng xe máy qua cầu treo nhỏ, hẹp.

Năm nay, sau khi thống nhất với Ban giám hiệu trường Tà Ghênh về các vật dụng thiết thực phục vụ học tập và sinh hoạt của thầy và trò, Trung tâm đã vận động được một lượng hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá hơn 100 triệu đồng tặng thầy trò nhà trường. Để có được kết quả ấy, ngoài sự đóng góp của cán bộ, CNVC, NLĐ Trung tâm là sự chung tay đồng hành của nhóm hoạt động xã hội "Khơi ấm mùa Đông", một nhóm hoạt động thiện nguyện có uy tín từ nhiều năm nay hỗ trợ kết nối và tổ chức.
Đại diện đoàn công tác trao quà cho các em học sinh.
Đại diện cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tà Ghênh, Hiệu trưởng nhà trường cô Trương Nữ Thu Hằng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước nghĩa cử cao đẹp của Trung tâm, nhóm "Khơi ấm mùa Đông" và các đơn vị tài trợ. "Với lòng biết ơn sâu sắc, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường sẽ cố gắng khắc phục mọi khó khăn nuôi dạy các em học sinh được tốt hơn để không phụ lòng tin yêu chia sẻ của Trung tâm", cô Trương Nữ Thu Hằng nói.
Tổng số quà Trung tâm và đại diện nhóm "Khơi ấm mùa Đông" đã trao tặng trường Tà Ghênh gồm 2 máy tính xách tay; 2 cây lọc nước; 2 bộ loa kéo di động; 270 chăn bông siêu nhẹ; 300 bộ khay ăn (gồm khay, thìa, cốc inox); 3.000 cuốn vở viết; 300 cuốn truyện tranh, 400 suất quà gồm bánh, kẹo, sữa... cùng nhiều bộ quần áo mưa, khăn, cavat bằng lụa Hà Đông... tổng số khoảng hơn 100 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần