Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội: Tất cả mọi người dân đều có thể đến khám chữa bệnh

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau gần 5 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa (KTC&TH) Hà Nội, Bệnh viện (BV) Đa khoa Xanh Pôn đã từng bước khẳng định vị trí của mình nhờ hệ thống máy móc hiện đại và phong cách phục vụ chuẩn châu Âu.

Chính vì vậy, nhiều người dân ngại khi đến Trung tâm vì sợ giá thành cao. Tuy nhiên, Giám đốc Trung tâm Nguyễn Quỳnh Anh khẳng định, tất cả người dân ở mọi mức thu nhập, có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) hay không đều có thể đến khám chữa bệnh (KCB).
Tin tưởng tuyệt đối

Mắc bệnh đau dạ dày đã nhiều năm nay nhưng không chạy chữa, ông Vương Đình Hy (65 tuổi, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm) tưởng chừng “chết đi sống lại” sau trận đau dữ dội vì chảy máu dạ dày cấp ngày 12/4 vừa qua. Cũng may, khi đến khám tại Trạm Y tế phường, ông Hy được giới thiệu đến Trung tâm KTC&TH Hà Nội và được cấp cứu kịp thời. “Lúc đầu, tôi còn băn khoăn lắm vì nghĩ ở đấy chỉ dành cho người nhà giàu, dân lao động như tôi lấy đâu ra tiền vào điều trị. Nhưng khi đến đây mới biết giá cả cũng chỉ cao hơn so với dịch vụ bên ngoài một chút, chi phí mổ hết khoảng 20 triệu đồng, tôi lại có thẻ BHYT hưu trí nên cũng được trừ được một phần” - ông Hy chia sẻ. Điều quan trọng nhất mà ông Hy tâm đắc là ở Trung tâm có hệ thống máy móc rất hiện đại, phòng ốc lại sạch sẽ, bác sĩ (BS) và điều dưỡng đều rất nhiệt tình và nhẹ nhàng.
Bệnh nhân đến với Trung tâm KTC&TH Hà Nội được hưởng các dịch vụ theo tiêu chuẩn Châu Âu. Ảnh: Hà Ngân
Cũng vậy, ông Nguyễn Ngọc Khuê (70 tuổi, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) phải mổ cắt bỏ khối u trong gan. Sau khi tìm hiểu nhiều cơ sở, ông Khuê quyết định lựa chọn Trung tâm KTC&TH Hà Nội để làm phẫu thuật, đồng thời kiểm tra đường tiêu hóa. “Nghe nói ở Trung tâm có hệ thống chụp cắt lớp vi tính 384 dãy hiện đại nhất thế giới, lại có cả BS chuyên gia nước ngoài trực tiếp cầm dao mổ nên gia đình tôi lựa chọn, tin tưởng tuyệt đối” - ông Khuê cho biết. Hơn nữa, ông Khuê là người đã từng tham gia cách mạng, thẻ BHYT của ông được chi trả tới 100% nên bất kỳ khoản KCB nào có trong danh mục của BHYT đều được Trung tâm trừ phần tiền mà BHYT chi trả.
Cụ thể, giá nội soi siêu âm đường tiêu hóa trên tại Trung tâm với BS thường là 3,5 triệu đồng, giá dịch vụ này theo Thông tư 37 của Bộ Y tế là 1.152.000 đồng nên ông Khuê chỉ phải trả 2.348.000 đồng. Giá phòng bệnh ở đây là 1.200.000 đồng/ngày nhưng sau khi được BHYT chi trả, ông chỉ phải chi hơn 900.000 đồng với đầy đủ các tiện ích khép kín, hệ thống buồng bệnh đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Kết nối với các bệnh viện

Phó Giám đốc BV Xanh Pôn Nguyễn Hữu Thường cho biết thêm, Trung tâm KTC&TH Hà Nội được trang bị máy móc hiện đại bậc nhất thế giới. Như máy chụp cắt lớp 384 dãy ở Việt Nam chỉ duy nhất Trung tâm có và tại châu Á chỉ có thêm máy thứ hai ở Singapore. Hệ thống máy móc hiện đại sẽ giúp người dân tầm soát, phát hiện sớm các bệnh ung thư đường tiêu hóa. Trung tâm hiện đã phối hợp với một số trạm y tế của Hà Nội lấy mẫu tầm soát sớm ung thư đại trực tràng cho người dân và phát hiện tới trên 50% số mẫu dương tính. BS Thường thông tin, mới đây, một bệnh nhân 72 tuổi tại Xuân La, Tây Hồ bị u dạ dày đã được GS. Joel Leroy (Pháp) phẫu thuật cắt bỏ khối u, nạo vét hạch xung quanh. Trước đó, gia đình đã có ý định đưa bệnh nhân sang Pháp mổ với chi phí khoảng 25.000 USD, nhưng khi mổ tại Việt Nam, chi phí mổ và nằm điều trị sau mổ theo yêu cầu chỉ khoảng 100 triệu đồng.

Để thu hút bệnh nhân và phát triển Trung tâm, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết: “Với cơ chế chuyển giao công nghệ, chuyển tuyến, hội chẩn, chúng tôi rất mong các cơ sở y tế trên địa bàn TP có sự kết nối và chuyển bệnh nhân tới Trung tâm để người bệnh có thể được hưởng những dịch vụ tốt nhất, được chữa bệnh bởi những giáo sư đầu ngành với chi phí mà BHYT hoàn toàn có thể chi trả thay vì phải ra nước ngoài chữa bệnh”.

"Trong 4 tháng đầu hoạt động, Trung tâm đã đón tiếp 4.867 lượt bệnh nhân đến KCB, thực hiện nội soi cho gần 1.600 bệnh nhân, chụp CT 384 dãy cho 486 bệnh nhân, mổ phẫu thuật cho 218 bệnh nhân. Rất nhiều bệnh nhân đến với Trung tâm là người lao động, người ở các vùng cao, người có thẻ BHYT" - Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội Nguyễn Quỳnh Anh

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần