Trung tâm nước Mỹ đón giao thừa trong lặng lẽ

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoài hoa giấy và ánh sáng, đường phố New York, khu vực Quảng trường Thời đại dường như không thay đổi mấy trước và sau thời khắc năm mới.

Khoảng 1,3 tấn hoa giấy được tung lên bầu trời tại Quảng trường Thời đại tại TP New York (Mỹ) vào thời điểm giao thừa trước sự chứng kiến của số ít khách mời trong sự kiện tại khu vực.
 Một nhóm các cảnh sát gần khu vực Quảng trường Thời đại trước thời khắc giao thừa
Khu vực vốn hoa lệ và đông đúc mọi năm giờ chứng kiến một giao thừa khác lạ. Các tuyến phố kết nối đến quảng trường được ngăn lại và chỉ một số người có phận sự, bao gồm các nhân viên y tế và những người từ tuyến đầu chống dịch Covid-19 được trực tiếp chứng kiến quả cầu pha lê rơi xuống.
 Vài giờ trước năm mới, khu vực biểu tượng này vẫn vắng vẻ lặng lẽ, khác hẳn mọi năm 
 1,3 tấn hoa giấy tung bay trên bầu trời New York ngay sau khi thời khắc năm mới đến nhưng đường phố vẫn vắng vẻ đìu hiu
Còn lại phần lớn người dân ở nhà và xem các hoạt động văn hóa mừng năm mới qua tivi. Như mỗi năm thường lệ vào đêm giao thừa, Quảng trường Thời đại có thể đón hàng chục ngàn người thường chờ hàng giờ trước khi đến thời khắc chuyển giao, quả cầu năm mới rơi xuống báo hiệu kết thúc năm cũ.  Tuy nhiên vào thời điểm này năm nay chỉ có vài nhóm cảnh sát cùng khẩu trang được tiếp cận khu vực biểu tượng trên.
 Khu vực Quảng trường Thời đại mọi năm có thể đón hàng chục ngàn người dân tới đón năm mới
Hơn 25.000 người dân TP New Yorker đã tử vong vì Covid-19 trong năm 2020, khiến nơi đây trở thành một trong những tâm điểm bùng phát dịch bệnh vào mùa xuân năm ngoái.   

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần