Trung tướng Bùi Xuân Sơn, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục IV bị cảnh cáo

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an (Tổng cục IV) và cá nhân liên quan về các vi phạm đã được kết luận tại kỳ họp 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Đây là một trong các nội dung được đề cập đến trong Thông cáo báo chí phát đi chiều 14/9 về Kỳ họp thứ 29 diễn ra từ 10-12/9 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Theo đó, xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an (Tổng cục IV) và cá nhân liên quan về các vi phạm đã được kết luận tại kỳ họp 28 của UBKT Trung ương. Căn cứ các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định: Thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Trung tướng Bùi Xuân Sơn - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục IV. Đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục IV nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Trước đó, trong thông cáo báo chí của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại kỳ họp thứ 28, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (Tổng cục IV) đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo; thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm trong quản lý, sử dụng đất an ninh và quản lý tài sản công; bán chỉ định tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, liên kết kinh doanh, cho thuê đất an ninh không đúng quy định pháp luật.
Trung tướng Bùi Xuân Sơn cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật (Tổng cục IV) và chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác tham mưu thực hiện quản lý, sử dụng đất an ninh của ngành Công an khi được giao phụ trách lĩnh vực này.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật và Trung tướng Bùi Xuân Sơn là nghiêm trọng.