Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: Trịnh Xuân Thanh hãy thành khẩn

Hải Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Bộ Công an, ngày 31/7, đối tượng Trịnh Xuân Thanh (sinh năm 1966, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam- PVC) đã ra đầu thú tại Cơ quan An ninh điều tra, sau gần một năm trốn lệnh truy nã quốc tế.

 Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đánh giá, việc Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú sau gần 1 năm bỏ trốn cho thấy quyết tâm cũng như kết quả trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tội phạm của Đảng, Nhà nước ta trong thời gian qua. (Hình minh họa.

Trước đó, ngày 15/9/2016 Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự: Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại điều 165 Bộ luật Hình sự đồng thời ra lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với Trịnh Xuân Thanh để điều tra cáo buộc có nhiều sai phạm trong quản lý dẫn đến thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng tại Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC). Tuy nhiên, Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn và ngày 16/9/2016, Bộ Công an đã phát lệnh truy nã quốc tế với Trịnh Xuân Thanh.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đánh giá, việc Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú sau gần 1 năm bỏ trốn cho thấy quyết tâm cũng như kết quả trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tội phạm của Đảng, Nhà nước ta trong thời gian qua.
Theo tướng Thước, trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, Trần Dụ Châu vì tham ô mà đã bị xử tử hình. Chiếu theo đó, với sai phạm hàng nghìn tỷ đồng, tội của Trịnh Xuân Thanh cũng phải bị xử lý thích đáng. Tuy nhiên, nguyên Tư lệnh Quân khu 4 cho rằng, việc Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú sẽ giúp vụ án liên quan được tiếp tục làm sáng tỏ Trịnh Xuân Thanh sẽ phải khai báo cụ thể về những sai phạm của mình cũng như những người liên đới. “Ai cũng có sai lầm, quan trọng là có thành khẩn để chuộc tội không và tùy theo mức độ, cơ quan chức năng sẽ đưa ra hình thức xử lý phù hợp, nhưng cũng đảm bảo sự nghiêm minh của luật pháp”, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần