Trung vệ Chương Thị Kiều không thể tham dự 2 trận play-off gặp tuyển nữ Australia

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung vệ Chương Thị Kiều chính thức tạm nói lời chia tay đội tuyển nữ Việt Nam và không thể tham dự 2 trận đấu play-off Olympic Tokyo 2020 do gặp phải chấn thương nặng.

 Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Australia. Ảnh: VFF

Không thể góp mặt tại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 do chấn thương, nhưng khi đội tuyển nữ đã vào đến vòng play-off gặp đội tuyển nữ Australia, HLV Mai Đức Chung đã triệu tập trở lại trung vệ này. Ngay sau khi hội quân cùng đông đội, Chương Thị Kiều đã được bác sỹ của đội là Trần Thị Trinh đưa đi kiểm tra tại Bệnh viện Thể thao để chẩn đoán mức độ tổn thương. Căn cứ kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI), bước đầu Chương Thị Kiều được bác sỹ Phạm Thị Thủy - Phó Trưởng khoa khám bệnh và hồi sức cấp cứu Bệnh viện Thể thao Việt Nam, chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước trái trên vết thương cũ. Như vậy, với chấn thương này trung vệ Chương Thị Kiều buộc phải nói lời chia tay với đội tuyển nữ Việt Nam ở 2 trận đấu với Australia sắp tới.

Cũng ngay sau khi có kết qủa vào sáng nay (18/2), HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết, trước khi gọi Kiều lên tập trung, ông cũng đã nói chuyện với cầu thủ và hoàn toàn lạc quan rằng Kiều chỉ bị chấn thương nhẹ.

"Kiều cũng cho biết bản thân hoàn toàn bình phục và sẵn sàng tập luyện trở lại. Ngay sau khi Kiều ra Hà Nội cũng đã được bác sỹ của đội đưa đi kiểm tra tổng thể. Vì vậy, kết quả khám của Kiều cũng khiến tôi buồn và hơi lo lắng một chút. Việc không có Kiều trong đội hình chính sẽ khiến đội tuyển nữ Việt Nam thiếu đi sự hoàn chỉnh, sức mạnh hàng thủ vì đó cũng giảm đi đáng kể. Nhưng biết làm sao được, Kiều còn trẻ, cần được sớm phẫu thuật và hồi phục để còn chuẩn bị cho SEA Games năm sau” - HLV Mai Đức Chung cho biết.

Là người đóng góp công không nhỏ vào chiến tích của đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 30 vừa qua, Chương Thị Kiều lại kém may mắn khi gặp phải một chấn thương và không thể góp mặt tại vòng loại thứ 3 vừa qua để điều trị chấn thương. Chia sẻ về quá trình điều trị của mình, nhà vô địch SEA Games 30 cho biết, quá trình hồi phục dây chằng của cô rất khó khăn.

"Tôi thấy buồn vì các đồng đội đá với đội mạnh mà không có mình trên sân. Nếu có mặt, tôi có thể hỗ trợ chút tinh thần cho đội, mọi người sẽ yên tâm hơn" - Chương Thị Kiều chia sẻ.

Ở trận play-off sắp tới, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp đối thủ được đánh giá là cao hơn hẳn là đội tuyển Australia, đánh giá về đối thủ sẽ phải đối đầu trong 2 trận đấu tới, Chương Thị Kiều khẳng định, từ trước đến nay Australia đều rất mạnh, rất chênh lệch so với Việt Nam.

"Chúng tôi chỉ biết cố hết sức thôi. Đội bóng này khác so với các đối thủ Đông Nam Á. Họ hơn cả trình độ, sức mạnh và thể lực, cảm giác khi va chạm với họ như muốn văng ra. Nhưng bóng đá không thể nào nói trước được. Nếu có tinh thần cao mình có thể bứt phá được trong một số tình huống. Tôi cũng thích thi đấu với những đối thủ mạnh như thế, sẽ giúp bản thân tiến bộ hơn" - Chương Thị Kiều đánh giá.

Để lấp chỗ trống mà Chương Thị Kiều để lại, HLV Mai Đức Chung đã tính đến phương án bổ sung thêm nhân sự trám vào vị trí hậu vệ biên trái đang để khuyết. Nhiều khả năng, trung vệ CLB Hà Nội Phạm Thanh Huyền sẽ được gọi trở lại và tập luyện cùng toàn đội trong tuần này.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội tuyển nữ Australia vào ngày 6/3 và năm ngày sau đó đá trận lượt về trên sân nhà Cẩm Phả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần