Trung vệ Quế Ngọc Hải: "SLNA nổi tiếng với tinh thần chiến đấu quyết liệt"

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ trước thềm trận đấu với SLNA, trung vệ của Viettel là Quế Ngọc Hải thừa nhận những khó khăn cho nhà ĐKVĐ V-League, đặc biệt tinh thần đoàn kết và thi đấu quyết liệt của đội chủ sân Vinh.

  •  Trung vệ Quế Ngọc Hải tự tin trước trận đấu với đội bóng cũ là SLNA tại vòng 6 V-League 2021.

    Sau trận thua 0-3 trước HAGL ở vòng 5 V-League 2021, tại vòng 6 Viettel sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Vinh của SLNA, đặc biệt sau khi đội bóng của HLV Ngô Quang Trường mới có được chiến thắng trước SHB Đà Nẵng bằng 2 siêu phẩm của Phan Văn Đức. Ở trận đấu này, SLNA cũng chào đón những cầu thủ chất lượng mà chính họ đã đào tạo ra là Quế Ngọc Hải, Tràn Nguyễn Mạnh và Nguyễn Trọng Hoàng. Chia sẻ trước trận đấu với đội bóng cũ cũng như ngày trở về quê hương, trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết, khi quay lại thi đấu với đội bóng quê hương có cảm giác đặc biệt.

    “Đây là năm thứ 3 tôi trở lại sân Vinh, cũng giống các trận trước sẽ có rất nhiều cảm xúc, thời điểm hiện tại với tình hình BXH và tính chất trận đấu sẽ hứa hẹn ngày mai trận đấu hấp dẫn. Bên cạnh đó, SLNA đang có phong độ cao sau 2 chiến thắng, đặc biệt sau chiến thắng trước SHB Đà Nẵng giúp SLNA có tinh thần tốt và Viettel cần cẩn trọng nhiều mũi nhọn bên phía đội chủ nhà. Nhìn vào BXH thì khoảng cách các đội top trên hay dưới chỉ cách nhau 1 trận thắng, các trận đấu đều quan trọng, sau trận thua HAGL rút ra nhiều kinh nghiệm, động viên nhau để làm lại trước SLNA, mục tiêu của Viettel là có điểm ở trận đấu này” – Quế Ngọc Hải chia sẻ.

    Khi được hỏi về điểm khác biệt giữa SLNA của quá khứ khi Quế Ngọc Hải còn khoác áo cũng như thời điểm hiện tại, trung vệ đội trưởng của ĐTQG Việt Nam khẳng định có sự khác biệt rõ ràng: “SLNA nổi tiếng với tinh thần chiến đấu quyết liệt, đoàn kết. Bên cạnh đó, với lợi thế sân nhà SLNA luôn có, sự cổ vũ của khán giả Nghệ An rất cuồng nhiệt. SLNA hiện tại có nhiều nhân tố trẻ, dù thường xuyên xảy ra với SLNA ở nhiều mùa giải khi các cầu thủ lớn ra đi nhưng cầu thủ trẻ đáp ứng được yêu cầu chuyên môn”.

    Ở trận đấu tại vòng 5, Phan Văn Đức đã tạo nên 2 siêu phẩm vào lưới SHB Đà Nẵng để mang về chiến thắng với 3 điểm cho nhà, đánh giá về cầu thủ từng ăn tập và lớn lên trong màu áo SLNA cũng như ở ĐTQG, Quế Ngọc thừa nhận sự nguy hiểm của Phan Văn Đức.
     Trung vệ Quế Ngọc Hải cho rằng Phan Văn Đức là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía SLNA.

    “Phan Văn Đức luôn có tố chất đặc biệt và là cầu thủ tấn công đa dạng, đội bóng nào cũng cần 1 cầu thủ tạo đột biến như Văn Đức. Sau chấn thương Văn Đức đang có phong độ cao nhất so với trước nên đây là mũi nhọn nguy hiểm nhất của SLNA. Toàn đội đã đã xem băng và phân tích lại những tình huống thua ở trận đấu trước, đội nào cũng phải trải qua thời điểm khó khăn, quan trọng thất bại phải rút kinh nghiệm, tập trung để tạo sự tự tin trở lại” – Quế Ngọc Hải nhận định.

    Trận đấu giữa SLNA và Viettel sẽ được diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 28/3 trên sân Vinh.