Ông chủ CLB Tottenham ghé thăm Đà Nẵng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỷ phú người Anh Joe Lewis - Chủ tịch CLB Tottenham Hotspur đang có chuyến ghé thăm TP Đà Nẵng.

Trưa 14/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng đại diện các sở ban ngành đã lên du thuyền Aviva đang neo đậu tại cảng Tiên Sa gặp gỡ tỷ phú Joe Lewis.
 Tỉ phú Anh Joe Lewis gặp gỡ Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (giữa) trên du thuyền.
Trước đó, du thuyền của ông chủ đội bóng Tottenham đã cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) vào trưa 13/5, sau khi cập bến cảng Sài Gòn tối 30/4, và trải qua hành trình ở Phú Quốc, Nha Trang. 
 Du thuyền Aviva neo đậu trên biển Đà Nẵng.
Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ giới thiệu khái quát về những tiềm năng, lợi thế và các điểm đến du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng. Đồng thời, người đứng đầu chính quyền TP Đà Nẵng đề nghị ông chủ CLB Tottenham Hostpur hỗ trợ phát triển bóng đá Đà Nẵng; đầu tư vào du lịch, văn hóa, bất động sản.
Ông Joe Lewis cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và thân tình của lãnh đạo TP Đà Nẵng, đồng thời bày tỏ mong muốn được hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng xây dựng một bến du thuyền hiện đại, thu hút khách du lịch trên tinh thần phi lợi nhuận.  
 Cận cảnh du thuyền của ông chủ CLB Tottenham.
Trong chuyến tham quan đến Việt Nam lần này, Chủ tịch CLB Tottenham đi cùng cô cháu gái Caroline, cũng là thư ký của ông. Tỉ phú Joe Lewis chia sẻ, ông và cháu gái đã bị choáng ngợp bởi những hình ảnh và thông tin về Cầu Vàng ở Đà Nẵng cách đây một năm. Dự kiến ngày mai (15/5), tỷ phú Joe Lewis sẽ tham quan Bà Nà Hills của Đà Nẵng.
 Du thuyền Aviva có giá 150 triệu USD.
Được biết, du thuyền Aviva của ông chủ đội bóng Tottenham nặng khoảng 4.200 tấn, dài hơn 98m và xếp thứ 57 trong danh sách những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới, với tốc độ tối đa 20 hải lý/giờ. 
Ở tầng hầm du thuyền có cả sân tennis. Du thuyền còn có một căn phòng lớn là nơi sinh hoạt gia đình với chỗ đọc sách, chơi đàn piano, chơi bài, tiếp khách…
Ông chủ CLB Tottenham ghé thăm Đà Nẵng - Ảnh 5
Một khu vực làm việc bên trong du thuyền Aviva.

Như đã biết, CLB Tottenham Hotspur vừa có cú lội ngược dòng kỳ diệu trước Ajax ở bán kết lượt về để giành vé dự chung kết UEFA Champions League. Đối thủ của Tottenham là một đại diện khác của bóng đá Anh, CLB Liverpool. Trận chung kết toàn Anh giữa Tottenham và Liverpool sẽ diễn ra lúc 2h ngày 2/6 tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần