Trước ngày 27/7 ra mắt Cổng thông tin về mộ liệt sĩ

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/3, Bộ LĐTB&XH cho biết, Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ đang được xây dựng, dự kiến, trước ngày 27/7/2018 sẽ ra mắt.

 Thành phố Hà Nội và người dân luôn quan tâm, chăm sóc đến người thân của các liệt sĩ đã hy sinh thân mình vì Tổ quốc
Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ là hệ thống ứng dụng đầu tiên của Chính phủ được xây dựng, phát triển với mục tiêu cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ đến với người dân. Cổng cũng cập nhật, bổ sung và kiểm soát tính chính xác của các thông tin tại Cục Người có công, Bộ LĐTB&XH đang quản lý và sử dụng.
Thongtinlietsi.gov.vn là tên miền chung của Cổng thông tin do Bộ LĐTB&XH, Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng. Cổng cũng có những chức năng về mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ để người dân tra cứu.

Trước đó, tại buổi làm việc giữa Bộ LĐTB&XH và Bộ Thông tin và Truyền thông về Đề án xây dựng Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ, Tổng tư lệnh ngành LĐTB&XH Đào Ngọc Dung cho biết ông và những người làm công tác người có công rất day dứt khi chiến tranh đã đi qua mấy chục năm nhưng đến nay vẫn còn khoảng 200.000 hài cốt liệt sĩ chưa được quy tập về các nghĩa trang, hiện đang nằm rải rác ở các tỉnh phía Nam, nước bạn Lào, Campuchia. Cùng với đó, có trên 300.000 hài cốt liệt sĩ đã quy tập và an tán tại các nghĩa trang còn thiếu thông tin.

Hiện nay, nhiều thân nhân và gia đình liệt sĩ chưa biết mộ con em mình đang ở đâu. Việc các gia đình đi đến từng nghĩa trang, từng mộ liệt sĩ để tìm thân nhân là điều vô cùng khó khăn và tốn kém. Do đó, xây dựng Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ không chỉ có ý nghĩa về tâm linh mà còn là sự tri ân đối với những người đã hy sinh thân mình vì đất nước. Cũng như tạo điều kiện cho nhân dân và thân nhân tiếp cận thông tin nhanh nhất, góp phần làm vơi đi nỗi đau chiến tranh.