Không khí mua sắm trước ngày vía Thần Tài trên "phố vàng" Hà Nội

Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phố Trần Nhân Tông được mệnh danh là "phố vàng" của Thủ đô Hà Nội, không chỉ vì nằm ở trung tâm với giá đất đắt đỏ mà còn bởi chuyên bán vàng bạc, đồ trang sức.

Cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu.

Đoạn phố bán vàng sầm uất nhất là từ ngã tư giao với phố Bà Triệu đến ngã tư giao với phố Huế. Những thương hiệu lớn trong ngành vàng bạc, đá quý đều chọn nơi đây để khẳng định tên tuổi của mình. Trong đó phải kể đến những thương hiệu vàng đình đám như Bảo Tín Minh Châu, DOJI, Vàng Việt Nam, PNJ, Phú Quý... cùng hàng chục cửa hàng vàng nhỏ lẻ khác.
Dân gian truyền nhau, vào ngày vía Thần Tài, nếu những người làm nghề kinh doanh buôn bán mà đi mua vàng thì sẽ gặp nhiều may mắn về đường tài lộc trong suốt cả năm. Ngày vía Thần Tài năm nay vào thứ năm - ngày 14/2/2019 Dương lịch (tức ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch). Vào những năm gần đây, việc mua vàng trong những ngày đầu năm đặc biệt vào ngày vía Thần Tài trở thành "thói quen" lấy may của nhiều người dân Thủ đô.
Mọi năm, nhiều người xếp hàng dài, chen chân nhau đứng chờ vài tiếng đồng hồ để mua vàng vào ngày vía Thần Tài nhằm cầu mong may mắn, tài lộc trong suốt một năm. Các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông năm nay đã chuẩn bị sẵn sàng đón ngày vía Thần Tài.
Các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào trong những ngày này.
Cửa hàng vàng DOJI.

Cửa hàng vàng Phú Quý.
Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng được tung ra dịp này để thu hút khách hàng.